posttoday

สาวร้องรถป้ายแดงเสียซ่อมเสร็จแล้ว

25 เมษายน 2555

สาวร้องปคบ.รถยนต์ป้ายแดงเสีย ซ่อมเสร็จแล้วตำรวจเชิญบริษัททำบันทึกข้อตกร่วมกับผู้เสียหายก่อนส่งมอบ

สาวร้องปคบ.รถยนต์ป้ายแดงเสีย ซ่อมเสร็จแล้วตำรวจเชิญบริษัททำบันทึกข้อตกร่วมกับผู้เสียหายก่อนส่งมอบ

วันนี้(25เม.ย.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เชิญ น.ส.คัสฬส แก่นจันทร์ ผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์ว่าซื้อรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ทะเบียนป้ายแดง แล้วเกิดปัญหาระบบไฟฟ้าแต่ซ่อมกับศูนย์บริการหลายครั้งก็ยังซ่อมไม่ได้ และตัวแทนบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มาทำบันทึกข้อตกลงเพื่อส่งมอบรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่น แลนเซอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ศ 1810 กทม.ให้แก่ น.ส.คัสฬส หลังจากได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบต้นตอปัญหาที่แท้จริงของระบบไฟฟ้าภายในรถ และได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหาเป็นที่เรียบร้อย

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์ทาง บก.ปคบ.ได้ประสานกับบริษัทรถยนต์เพื่อทำการตรวจสอบสภาพรถอย่างละเอียด กระทั่งพบสาเหตุที่แท้จริง และได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหาให้เป็นที่เรียบร้อยจึงเชิญทั้งสองฝ่ายมาทำบันทึกข้อตกลงและส่งมอบรถคืนให้แก่ผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้จากการสอบถามตัวแทนบริษัท มิตซูบิชิ ที่มาร่วมส่งมอบรถยนต์คืนในครั้งนี้พบว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์คือหลอดไฟด้านขวาของแผงหน้าปัด (คอมิเนชั่น มิเตอร์) หลวม ทำให้เกิดแสงไฟกระพริบติดๆดับๆ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าของรถยนต์แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่เกิดเครื่องดับระหว่างขับขี่นั้นตรวจสอบพบว่าน่าจะเกิดจากการต่อเพิ่มอุปกรณ์สัญญาณป้องกันการขโมย ซึ่งเป็นบริการเสริมที่ศูนย์จัดให้เมื่อครั้งตัวแทนจำหน่ายไปออกงานมอเตอร์โชว์ แต่หลังจากถอดอุปกรณ์ดังกล่าวออกแล้วก็ไม่เกิดปัญหาเดิมซ้ำ อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้เปลี่ยนแผงหน้าปัดให้ใหม่ทั้งหมด ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการติดอุปกรณ์เสริมป้องกันขโมยนั้นได้ให้ตัวแทนจำหน่ายให้คำแนะนำลูกค้าในเรื่องดังกล่าวแล้ว