posttoday

6ล้อบรรทุกไม้เบรกแตกตกเหวดับ8ศพ

22 เมษายน 2555

รถ6ล้อบรรทุกไม้เก่าเบรกแตกตกเหวลึกทองผาภูมิชาวบ้านกับพระสงฆ์ดับ8ราย พลทหารรอดอาการสาหัส

รถ6ล้อบรรทุกไม้เก่าเบรกแตกตกเหวลึกทองผาภูมิชาวบ้านกับพระสงฆ์ดับ8ราย พลทหารรอดอาการสาหัส

พ.ต.ท.สุทินพรหมศรี พงส.สบ.2 สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถบรรทุก 6 ล้อตกลงเหวลึกกว่า 150 เมตร มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากเหตุที่ถนนสายสังขละบุรี-ทองผาภูมิ หมู่ 2 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.ทองผาภูมิ รถกู้ชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อไปถึงพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่หมายเลขทะเบียน 83-4697 สุพรรณบุรีตกอยู่ใต้เหวลึก ภายในบรรทุกไม้แปรรูป ซึ่งเป็นแผ่นไม้สภาพเก่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการไต่เหวลงไปเพื่อช่วยเหลือ โดยมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด8 ราย บาดเจ็บสาหัส 1ราย ทราบชื่อ พลทหาร ปราการ ขันทอง ไม่ทราบสังกัด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมาซื้อไม้เก่าในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ชะแล ขณะกำลังเดินทางกลับซึ่งจะต้องขับรถบรรทุก 6 ล้อเลาะไหล่เขามาเมื่อมาถึงทางลาดชัน แต่เกิดเบรกแตกทำให้คนขับไม่สามารถบังคับทิศทางของรถได้ประกอบกับเส้นทางที่แคบจึงทำให้รถเสียหลักตกลงเหวลึก
         
สำหรับรายชื่อผู้เสียทั้ง 8 ประกอบด้วย

1.นายประยูร แก้วพันธ์ศรี 2.นายภุชงค์ แก้วพันธ์ศรี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3.นายลำยองแก้วพันธ์ศรี ทั้ง 3 ราย เป็นญาติกันซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบอายุที่อยู่และนามสกุล 4.นายมนัส ไม่ทราบอายุที่อยู่และนามสกุล 5.ชื่อเล่น พี ไม่ทราบชื่อจริงที่อยู่และนามสกุล 6.นายพิมพ์ หอมลำดวลไม่ทราบอายุที่อยู่และนามสกุล
ทั้งหมดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ7.นางภารดี บุญชนะวงศ์ อายุ 40 ปี 8.พระครูสุทธิธรรมโกศล อายุ 51 ปี เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล.