posttoday

รวบแล้วแว้นโหดยิงอริดับกลางสาทร

18 เมษายน 2555

ตำรวจยานนาวาจับแก๊งเด็กแว้นโหดใช้ปืนยิงคู่อริดับ 2 ศพ เจ็บ 6 รายกลางถ.สาทร หลังเกิดเขม่นระหว่างเล่นสงกรานต์สีลม

ตำรวจยานนาวาจับแก๊งเด็กแว้นโหดใช้ปืนยิงคู่อริดับ 2 ศพ เจ็บ 6 รายกลางถ.สาทร หลังเกิดเขม่นระหว่างเล่นสงกรานต์สีลม

ที่สน.ยานนาวา พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ยานนาวา แถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ  นายสุพจน์ หรือแจ็ค เปลี่ยนสี อายุ 20 ปี และนายขวัญชัย หรืออุ๋ย เปลี่ยมทอง อายุ 20 ปี โดยทั้งคู่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บอีก 6 คน เหตุเกิดในวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา บริเวณถ.สาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม.

พล.ต.ต.วัลลภ เปิดเผยว่า วันที่ 14 เม.ย.เวลาประมาณ 22.30 น.มีกลุ่มเด็กแว๊นซ์ทะเลาะวิวาท จนก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่กันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หน้าอาคารรัจนาการ ถ.สาทรใต้ กระทั่งตำรวจได้ออกติดตามจนทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุซี่งเป็นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แต่ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาซึ่งคือนายสุพจน์ หรือแจ็ค ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจสน.ยานนาวา และนายขวัญชัย หรืออุ๋ย ก็เข้ามอบตัวกับตำรวจที่กองบังคับการปราบปรามเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการสอบสวน 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาพร้อมพวกประมาณ 20 คน เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถ.สีลม และมีเหตุกระทบกระทั่งกับกลุ่มของผู้ตาย ซึ่งเป็นเจ้าถิ่น โดยผู้ต้องหาอ้างว่ากลุ่มผู้ตายได้บังคับให้พวกผู้ต้องหาถอดเสื้อ แต่กลุ่มผู้ต้องหาไม่ยอม กลุ่มผู้ตายจึงใช้มีคัตเตอร์กรีดไปที่เสื้อของกลุ่มผู้ต้องหา ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ ภายหลังงานสงกรานต์เลิก นายขวัญชัย หรืออุ๋ย ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม ก็ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยมีนายแจ๊คเป็นคนขับขี่ พร้อมกับนำอาวุธปืนที่เตรียมไว้มากราดยิง ขณะที่กลุ่มของผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากงาน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายคน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองชุมชนหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายไป