posttoday

จับฆาตกรโหดฆ่าชิงรถ9คดี

17 เมษายน 2555

กองปราบฯจับฆาตกรโหดฆ่าชิงรถกระบะไปขายนำเงินเล่นพนันพบก่อเหตุมาแล้ว9คดี พบศพเหยื่อ 4 รายและยังสูญหายอีก 2

กองปราบฯจับฆาตกรโหดฆ่าชิงรถกระบะไปขายนำเงินเล่นพนันพบก่อเหตุมาแล้ว9คดี พบศพเหยื่อ 4 รายและยังสูญหายอีก 2 

จับฆาตกรโหดฆ่าชิงรถ9คดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้แถลง จับกุม นายนิรุต หรือ จำลอง สอนคำหาร อายุ 43 ปี ชาว อ.เมือง จ.สงขลาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน และชิงทรัพย์รถยนต์ โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก เลขที่ 7 ชั้น 2 อพาร์ทเม้นต์ไม่มีชื่อ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 16 เม.ย.

นอกจากนี้ตำรวจยังยึดของกลางเป็นเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ จำนวน 2 ตัว หมวกสีเทา 1 ใบ ใบเสร็จรับเงินร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เงินสด จำนวน 17,600 บาท กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และยาฆ่าแมลงชนิดผง 1 ขวด

จากการสอบสวน นายนิรุต ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขับรถรับจ้างส่งผลไม้จากทั่วประเทศให้มาส่งยังตลาดไท และได้รู้จักกับแก๊งโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีการสั่งรถกระบะมาให้ตนขโมยให้ จึงวางแผนด้วยการสวมรอยเป็นลูกค้าติดต่อ รถกระบะรับจ้างทั่วไปตามที่ต่างๆที่มีการติดประกาศเบอร์โทรติดต่อไว้ก็จะสุ่มโทรไปหาอ้างว่าจะว่าจ้างให้ไปขนของในพื้นที่ภาคใต้เนื่องจากมีความชำนาญ ในเส้นทาง

เมื่อคนขับรถกระบะรับจ้างหลงเชื่อ ก็จะนัดให้มารับเพื่อเดินทางไปด้วยกัน ระหว่างทางจะทำทีให้จอดแวะพักซื้อเครื่องดื่ม เมื่อได้เครื่องดื่มมาแล้วก็จะนำยาฆ่าแมลงที่แบ่งใส่ถุงพลาสติกมาแล้วตักใส่ ผสมในเครื่องดื่มดังกล่าวให้คนขับรถกระบะรับจ้างดื่ม

นายนิรุตกล่าวอีกว่า หลังจากคนขับเกิดอาการมึนเมา ก็จะขับรถไปยังที่ลับตาคนเพื่อทิ้งคนขับรถไว้ตามพงหญ้าหรือป่าข้างทาง โดยจะขโมยทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดที่คนขับรถติดตัวมา และนำรถยนต์กระบะไปขายให้แก๊งโจกรรมรถยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยเงินที่ได้มาคันละประมาณ 5 หมื่นบาทนั้นก็จะนำมาใช้จ่ายส่วนตัวและครอบครัว

นายนิรุต ระบุว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการเงินไปเล่นการพนัน แต่ช่วงที่ลงมือนั้นไม่คิดว่าจะถึงแก่ชีวิต แต่คนขับบางรายดื่มกาแฟจนหมดแก้วจึงทำให้เสียชีวิตได้ซึ่งบางรายก็จำไม่ได้ ว่านำไปทิ้งไว้จุดใดเพราะเป็นช่วงเวลากลางดึก

จับฆาตกรโหดฆ่าชิงรถ9คดี

สำหรับเหยื่อที่ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุนั้นมีทั้งหมด 9 คน เสียชีวิต 4 คน รอดมาได้ 3 คน ส่วนอีก 2 คนยังสูญหาย โดยคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดประกอบด้วย 1.คดีฆ่า นางยุพิน จอนเข็ม อายุ 67 ปี ที่ จ.กาฬสินธุ์ ถูกออกหมายจับแล้ว 2.คดีชิงทรัพย์รถยนต์กระบะของ นายมนตรี กาลาม เมื่อเดือนมีนาคม 2554 พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่ง นายมนตรี รอดชีวิตมาได้

3.คดีชิงทรัพย์รถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ ของนายรอบ รอแคว้น โดยนำร่างนายรอบไปทิ้งไว้ในสวนปาล์ม ใกล้ป้อมตำรวจทางหลวง ถนนเส้นทางระหว่าง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว นายรอบ

4.คดีชิงทรัพย์รถกระบะของ นายวัชระ สืบเชื้อ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยนำตัวนายวัชระไปทิ้งไว้ข้างถนนเพชรเกษม บริเวณคอสะพานระหว่าง อ.หลังสวน และอ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ขณะนี้ยังไม่พบร่างนายวัชระ

5.คดีชิงทรัพย์รถกระบะของนายเจริญ ดาราน้อย เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยถูกวางยานอนหลับแต่ นายเจริญ รู้ตัวว่าถูกวางยาจึงไล่ผู้ต้องหาลงรถแล้วรีบขับรถออกไปทำให้รอดชีวิตมาได้

6.คดีชิงทรัพย์รถกระบะของ นายไพฑูรย์ ปัตตาลาโพธิ์ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาโดยวางยาฆ่าแมลงก่อนนำร่าง นายไพฑูรย์ ไปทิ้งไร่อ้อย อ.ชะอำ แต่โชคดีที่ นายไพฑูรย์ รอดชีวิตมาได้ 7.คดีชิงทรัพย์รถกระบะของ นายจุลศิล สลางสิงห์ โดยวางยาฆ่าแมลงจน นายจุลศิล เสียชีวิตโดยพบศพในพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

8.คดีชิงทรัพย์รถกระบะนายจำนงค์ ศรีระชาติ โดยครั้งนี้ผู้ต้องหาพาภรรยาไปด้วย เมื่อวางยาแล้วนำตัวไปทิ้งไว้ใกล้แยกปฐมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ส่วนคดีสุดท้าย คดีที่ 9 คือ คดีฆ่านายสมศักดิ์ ศรีจำปา ท้องที่ สภ.คลองวาฬ ที่มีการออกหมายจับไว้แล้ว

ภายหลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดี และจัดชุดสืบสวนประสานแต่ละท้องที่เกิดเหตุสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวเหยื่อที่ยังสูญหายอีก 2 ราย และขยายผลจับกุมแก๊งโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า หลังจากที่นายนิรุตถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมาและนำตัวมาควบคุมไว้ที่ห้องขังกองปราบปรามนั้น ผู้ต้องหาได้พยายามฆ่าตัวตายด้วยการนำสายไฟฟ้าจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของกลาง ที่เก็บไว้ห้องขังข้างๆมาผูกเข้ากับซี่ลูกกรง และแขวนคอตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย แต่สายไฟขาดทำให้ผู้ต้องหาหล่นลงมาหัวกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย