posttoday

ภาพตัดต่อสยิวว่อนเน็ต ทำไมทำกับบุ๋มได้

08 มีนาคม 2553

ของแบบนี้ใครไม่โดนกับตัวเองไม่รู้สึก โดยเฉพาะบรรดาดารา นักร้อง นักแสดงทั้งหลายที่ยืนอยู่กลางแสงไฟ ย่อมตกเป็นเป้านิ่งได้ง่ายที่สุด

ของแบบนี้ใครไม่โดนกับตัวเองไม่รู้สึก โดยเฉพาะบรรดาดารา นักร้อง นักแสดงทั้งหลายที่ยืนอยู่กลางแสงไฟ ย่อมตกเป็นเป้านิ่งได้ง่ายที่สุด

โดย...ธนก บังผล

เกรียวกราวกรี๊ดกร๊าดกันอยู่บ่อยๆ ทั่วแวดวงอินเตอร์เน็ต เมื่อมือที่มองไม่เห็นตัดต่อภาพดาราสาวสวยหุ่นบาดใจออกแนวปลุกใจเสือป่า โพสต์ลงเวบไซท์ให้เสือสิงห์กระทิงแรด (หื่น) ได้ยลโฉมเอวบางร่างน้อย

ของแบบนี้ใครไม่โดนกับตัวเองไม่รู้สึก โดยเฉพาะบรรดาดารา นักร้อง นักแสดงทั้งหลายที่ยืนอยู่กลางแสงไฟ ย่อมตกเป็นเป้านิ่งได้ง่ายที่สุด เพราะการตัดต่อรูปภาพปัจจุบัน มีการเรียนการสอนกันทั่วบ้านทั่วเมือง เพียงแค่ใช้เทคนิคตกแต่ง เพื่อให้คนดูเข้าใจผิดว่าภาพที่ออกมาเป็นตัวจริงของดาราคนนั้น เท่านี้ก็เสร็จโก๋

ภาพตัดต่อสยิวว่อนเน็ต ทำไมทำกับบุ๋มได้

ดาราขวัญใจมหาชนสุดสวยอย่าง “พอลล่า เทเลอร์” ก็เคยชีซ้ำมาแล้ว เมื่อแรกเป็นข่าวเธอก็หัวเราะชอบใจ หลังจากนักข่าวไปถามถูกถามเรื่องภาพตัดต่อของตัวเอง ดาราสาวยิ้มรับและมองโลกในแง่ดีว่า มีคนส่งภาพมาให้ดู เห็นแล้ว ก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะว่าคนเขามีความต้องการแบบนี้ พอเขาได้รูปมาเขาก็เอาไปทำ เราไม่คิดมาก มันเป็นเรื่องธรรมดา อีกอย่างมันเกิดขึ้นไปแล้ว สวยสมเป็นนางเอกจริง ๆ...ซี๊ดดดดส์   

ลำพังตัดต่ออยู่ในเว็บไซต์บ้านเราก็ว่าแย่แล้ว นักแสดงสาวหลายต่อหลายคนกลับโดนแอบอ้างว่าค้าบริการทางเพศในต่างประเทศ โดยไม่รู้ตัวนั่นแหละหนักสุด ส่วนใหญ่มักจะพบภาพตัดต่อไปติดหราอยู่ในสถานบันเทิงชื่อดังของประเทศแถบเอเชีย อาทิ ฮ่องกง มาเก๊า และประเทศญี่ปุ่น ที่ค่อนข้างนิยมสาวไทยหน้าตาดีใช้ได้ เพื่อเรียกลูกค้าย้อนกลับไปดูกรณีถูกตัดต่อรูปภาพอื้อฉาวพบว่า เห็นมานักต่อ
นัก มีทั้งนักแสดงชายและหญิง ตกเป็นเหยื่อไม่เลือกหน้า หนุ่มแดน-วรเวช ดานุวงศ์ ดาราและนักร้องดัง ที่ถูกตัดต่อรูปโป๊ลงปกหนังสือ อาจจะขำก๊าก ปากบอกไม่ซีเรียส อยาก“ควัก” ของจริงให้ดูมากกว่า แต่ก็เผลอขบกัดไม่ได้ว่า

“คนที่ทำ ก็ลองนึกถึงใจเค้าใจเราด้วยนะ ว่าถ้าหากคนที่คุณ รักโดนแบบนี้บ้าง หรือว่าตัวคุณเองโดนแบบนี้จะรู้สึกยังไง" โอ๊ต-วรวุฒิ นิยมทรัพย์ นี่ก็เคยโดนมาแล้ว รวมไปถึงเหล่า วีเจ.สาวชื่อดัง จากแชลแนลวีเมืองไทย อย่าง วีเจ.ซันนี่-สุนิสา บราวน์ , ลูกเกด-จิรดา โยฮาร่า , วีเจ.นาเดีย นิมิตรวานิช และ วีเจ.จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ที่ถูกตัดต่อภาพเปลือยขณะจัดรายการ

นอกจากนั้นก็เคยมีดารานักแสดงอีกหลายคน ถูกนำภาพตัดต่อไปเผยแพร่ยังต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ,เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หรือแม้แต่นางเอกเซ็กซี่ตัวแม่อย่าง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ก็โดนกันถ้วนหน้าอย่างเอิกเกริกโดยเฉพาะ อั้ม พัชราภา เธอบอกว่า ตอนแรกที่มีคนบอกว่ามีภาพหลุดของเราออกมา เราก็เอ๊ะ...อะไร เขาก็ส่งรูปนั้นมาให้ดู เราก็อยากดู เพราะเรารู้ว่าตัวเองไม่มีภาพหลุด ก็ไม่ได้กังวลใจเลย แต่อยากเห็นว่า เขาจะทำเนียนขนาดไหน ดาราบางคนที่โดนเข้าไปแล้วเกิดอาการจิตตกไปเลย อย่าง มิ้ม-อัมราภัสร์ จุลกะเศียน รองอันดับ 1 จากเวที Miss Thailand World ปี 2007 ที่เข้าแจ้งความกรณีถูกเอาภาพไปตัดต่อในหนังโป๊

เธอรับไม่ได้ที่มีคนเอาภาพไปตัดต่อในหนังเอ็กซ์ เลยไปแจ้งความ แต่คดีก็ไม่คืบหน้าจับมือใครดมไม่ได้ เธอรู้สึกปวดร้าวเวลาไปไหนมาไหนคนก็จะมีมองๆ ทำให้เเกิดผวา จึงเลี่ยงด้วยการไม่ไปไหนถ้าไม่จำเป็น จึงอยากให้ตำรวจกวาดล้างให้หมด จะได้อยู่อย่าง
เป็นสุขเสียที

ล่าสุดใหม่ๆหมาดๆ สาวงามหุ่นสะท้านทรวง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย นักแสดงและพิธีกรดัง จูงมือ เจ๊ปิ๊ก-ปวีณา หงสกุล โร่เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) หลังจากเคยแจ้งความไว้แล้วครั้งหนึ่งเมื่อ มิถุนายน ปี 2552 แต่คดีไม่คืบหน้า

คราวนี้เธอยืนยันต้องการดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพของ ที่เคยถ่ายแบบไว้กับนิตยสารฉบับหนึ่งไปโพสต์รวมกับภาพลามกอนาจาร แล้วนำส่งต่อทางอีเมล์เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

หม้ายสาวทรงเสน่ห์วัย 33 กะรัต ให้การกับตำรวจว่า ภาพดังกล่าวมีการส่งต่อเป็นฟอร์เวิร์ดเมล์มีภาพที่เคยถ่ายแบบไว้ 2 ภาพ แต่ถูกนำมาประกอบกับภาพลามกอนาจารอีก 3 ภาพ เธอเชื่อว่า มาจากภาพยนตร์ลามก เพราะทราบมาตั้งแต่ 5 ปีก่อน ซึ่งครั้งนั้นคิดว่าเรื่องนี้จะยุติไปเอง แต่กลับพบว่ายังมีการส่งต่อกันอยู่อีก

สาวสวยเล่าว่า มีการนำรูปคนหน้าเหมือนเธอกำลังแก้ผ้าอล่างฉ่าง แล้วระบุใต้รูปเป็นชื่อจริงนามสกุลจริงของเธอ ...บุ๋มรับ บ่ได้ !!!

ที่รับไม่ได้นั้น ไม่ใช่เพราะว่าทรวงทรงองค์เอวส่วนเว้าส่วนโค้งไซส์เล็กกว่าของจริงเยอะ แต่เป็นเพราะมีการอ้างนามสกุล “วงศ์ผู้ดี” ให้เสื่อมเสียวงศ์ตระกูลต่างหาก ทำให้คุณพ่อคุณแม่ของบุ๋มไม่พอใจอย่างมาก และเมื่อมีข่าวแบบนี้ออกมาคนทั่วไปก็ยิ่งอยากรู้อยากเห็น

สาวบุ๋ม ยังบอกอีกว่า เคยสืบได้ว่าใครเป็นคนเผยแพร่ ตามไปจนเจออีเมล์เป็นของผู้หญิงคนหนึ่ง อ้างว่าได้รับมาจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง แต่จำไม่ได้ว่ารับมาจากใคร  ต่อไปตำรวจก็จะหาตัวต้นตอว่ามาจากเมล์ไหนมากที่สุด ตอนนี้ใครฟอร์เวิร์ดต่อก็จะมีความผิดทันที

“เชื่อว่าคนที่ลงมือทำ เขาทำแค่ต้องการความสนุกมากกว่ามีเจตนาอย่างอื่น ต้องขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจและอยากขอร้องไปยังผู้ที่กระทำอย่าทำอีกเลย รวมถึงอย่าไปทำกับดาราคนอื่นๆ หรือนักศึกษาสาว อยากให้มันจบ ๆ กันไปจึงต้องขอร้องว่าอย่าทำ และอย่าส่งต่อภาพเหล่านี้อีก หากใครได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์นี้ ก็ขอให้ลบทิ้งไปด้วยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยืนยันว่าได้ติดตามคดีของบุ๋มมาตลอด ตำรวจรู้ตัวคนส่งฟอร์เวิร์ดเมล์ครั้งแรกแล้วอยู่ในต่างจังหวัด และได้เชิญตัวมาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว แต่ยังไม่ขออนุมัติหมายจับใคร หากภายหลังพบการกระทำ

ความผิดอีก ก็ดำเนินคดีได้ ส่วนการสืบสวนไปให้ถึงต้นตอของผู้ตัดต่อภาพและเป็นผู้เผยแพร่เป็นคนแรก ยังเป็นเรื่องยากซึ่งต้องใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวนต่อไป

จะว่าไปแล้ว ไม่รู้ว่า จะถือเป็นโชคดีหรือโชคร้ายที่เกิดมาหน้าตาดี เพราะถ้าหน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ ตัดต่อให้ตายก็ไม่มีใครอยากยลโฉม ทำใจเถอะถือเสียว่า ความสวยเป็นเหตุก็แล้วกันนะจ๊ะ...บุ๋มจ๋า !!!!


อย่าริทำผิดโทษหนัก

ใครที่คิดจะตัดต่อภาพลามกอนาจารโดยใช้คนดังเป็นเหยื่อ จะทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ความคึกคะนอง หรือ ตั้งใจก็ตามให้รู้ไว้มีความผิด โทษหนักเอาการอยู่

พ.ต.อ.ศรายุทธ พูลธัญญะ รองผบก.ปคม. ยืนยันว่า ผู้ที่ส่งต่อเมล์ถือว่ากระทำผิดกรรมเดียว แต่ผิดกฎหมายหลายบท เข้าข่ายกระทำความผิดข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อผู้อื่น ผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (4) , (5) และมาตรา 16 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ ยังเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 118

“อยากฝากเตือนไปยังผู้ที่มีภาพดังกล่าวในอีเมล์แอดเดรส ขอให้ทำลายทิ้งเพราะหากส่งต่อไปอีก ก็มีความผิดเช่นเดียวกับผู้ที่เป็นคนเริ่มต้นส่ง และไม่สามารถอ้างได้ว่า ไม่ได้เป็นผู้ตัดต่อหรือได้รับเมล์มา เพราะการส่งต่อไปอีกนั้น เป็นไปไม่ได้ที่ผู้อื่นจะส่ง เพราะเขาจะรู้รหัสผ่าน หรือพาสเวิร์ดได้อย่างไร จึงปฏิเสธไม่ได้”

ทั้งนี้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เป็นกฎหมายที่ควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์โดยมิชอบ บุคคลใดก็ตามที่ส่งผลเสียต่อบุคคลอื่น รวมไปถึงการใช้งานคอมพิวเตอร์ในการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือมีลักษณะลามกอนาจาร

สำหรับ ความผิดที่จะเข้าข่าย พ.ร.บ.ฉบับนี้ ได้แก่ 1.การเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ 2.การเปิดเผยข้อมูลที่ผู้อื่นจัดทำขึ้นเป็นการเฉพาะ 3.การเข้าถึงข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยไม่ชอบ 4.การดักรับข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่น

5.การทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยไม่ชอบ 6.การกระทำเพื่อให้ผู้อื่นไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ 7.ส่งข้อมูลรบกวนการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ของคนอื่นโดยปกติสุข 8.การจำหน่ายชุดคำสั่งที่จัดทำขึ้น เพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด และ 9.การตกแต่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นภาพของบุคคล

รู้ข้อกฎหมายแบบนี้แล้ว ก็อย่าริจะทำความผิดอีก เพราะได้ไม่คุ้มเสีย ถูกปรับไม่ว่ายังเสียงต่อการติดคุกติดตารางอีกด้วย  !!!