posttoday

รวบมือขว้างหิน-เหล็กใส่หลานสท.ดับ

14 เมษายน 2555

ตำรวจอยุธยารวบทันควัน มือขว้างเหล็ก-หินใส่รถหลานชายสมาชิกสภาเทศบาลอ่างทองจนเสียชีวิต

ตำรวจอยุธยารวบทันควัน มือขว้างเหล็ก-หินใส่รถหลานชายสมาชิกสภาเทศบาลอ่างทองจนเสียชีวิต

รวบมือขว้างหิน-เหล็กใส่หลานสท.ดับ

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยาได้แถลงจับกุมตัว นายณรงค์หรืออาท จรวิเศษ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.1 ต.ภูเขาทองอ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  พร้อมของกลางเหล็กแหลมยาว1 เมตร ก้อนหินขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม

ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 13เม.ย. นายณรงค์ได้ก่อเหตุ ขว้างปาก้อนหินและเหล็กใส่รถยนต์กระบะทำให้นายธนศักดิ์ ลิ้มบูรณพันธ์ อายุ 17 ปี  ชาวจังหวัดอ่างทองหลานชายของนายเรืองชัย  ลิ้มบูรณะพันธุ์ สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) เมืองอ่างทองที่นั่งอยู่ด้านหลังรถยนต์กระบะถูกเหล็กเสียบเข้าอกเสียชีวิต

พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า จาการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเพิ่งจะพ้นโทษจากเรือนจำในคดีปล้นทรัพย์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้แท่งเหล็กขว้างใส่รถยนต์กระบะจนทำให้นายธนศักดิ์เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามพบว่ามีคนร้ายอีก 1 คนที่หลบหนีอยู่ ชื่อนายวรเดช  ทองประเทือง  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.7 ต.บ้านใหม่อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและจะเร่งดำเนินการจับกุมโดยเร็วที่สุด

ด้าน นายณรงค์ กล่าวว่าวันเกิดเหตุได้ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ริมถนนสายอยุธยา-อ่างทองบริเวณใกล้ทุ่งภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาแล้วมีรถยนต์กระบะสีขาวขว้างขวดเบียร์ใส่เข้าในกลุ่มของตนก่อนจากนั้นรถยนต์กระบะได้ขับหลบหนีไปมุ่งหน้าไปจังหวัดอ่างทอง จึงได้ติดตามไปจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุเห็นรถยนต์กระบะที่ผู้ตายนั่งมามีลักษณะใกล้เคียงกับคันที่ปาขวดเบียร์ จึงคว้าเอาเหล็กที่ปักป้ายอยู่ข้างทางและก้อนหินขว้าใส่รถกระบะคันดังกล่าว โดยตนเป็นผู้ขว้างเหล็กและนายวรเดชได้ใช้ก้อนหินทุ่มเข้าใส่