posttoday

ตร.คุมอาหลานปาบึ้มแบงก์กรุงเทพฝากขัง

08 มีนาคม 2553

ตำรวจคุม2แฟนคลับเสื้อแดงผู้ต้องหาคดีปาระเบิดแบงก์กรุงเทพสีลม ฝากขังพร้อมค้านประกันตัว

ตำรวจคุม2แฟนคลับเสื้อแดงผู้ต้องหาคดีปาระเบิดแบงก์กรุงเทพสีลม ฝากขังพร้อมค้านประกันตัว

ที่สน.ยานาวา พนักงานสอบสวนเตรียมคุมตัวนายเอกชัย มูลเกตุ อายุ 21 ปี และนายไสว ยางสันเทียะ อายุ 42 ปี อาหลาน ผู้ต้องหาในคดีปาระเบิดธนาคารกรุงเทพฯ สาขาสีลมไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังเช้าวันนี้ พร้อมยื่นคำคัดค้านการประกันตัว ขณะที่บรรยากาศที่โรงพัก เมื่อช่วงเช้ายังไม่ปรากฏว่า มีญาติเดินทางมาเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด

วานนี้ (8มี.ค.) พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องเหตุระเบิดบริเวณธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม ซึ่งทั้งสองคนยอมรับว่า ชื่นชมอุดมการณ์กลุ่มคนเสื้อแดง และเคยร่วมชุมนุมที่สนามหลวงบ่อยครั้ง ขณะเดียวกันไม่รู้จักผู้จ้างวานให้ปาระเบิด โดยนายไสว เปิดเผยว่า มีชายคนหนึ่งโทรศัพท์มาให้หาคนสนิท จึงได้ติดต่อไปยังนายเอกชัยให้ไปรับเพื่อก่อเหตุดังกล่าว แต่ขณะนั้นไม่ทราบว่าต้องไปส่งที่ไหนและทำอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายเอกชัย ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นอันตรายแก่ทรัพย์สินของผู้อื่น ขณะที่ นายไสวถูกแจ้ง 1 ข้อหา คือ เป็นผู้ใช้ จ้างวานหรือยุยงส่งเสริมบุคคลให้ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด