posttoday

ทิ้งทารก3เดือนบ้านร้าง มด-ยุงรุมกัด

09 เมษายน 2555

พบเด็กชายวัย 3 เดือน ถูกทิ้งในบ้านที่กำลังก่อสร้าง อ.เมืองเชียงใหม่ ถูกมด-ยุงรุมกัด คาดวัยรุ่นใจแตกทิ้งไว้

พบเด็กชายวัย 3 เดือน ถูกทิ้งในบ้านที่กำลังก่อสร้าง อ.เมืองเชียงใหม่ ถูกมด-ยุงรุมกัด คาดวัยรุ่นใจแตกทิ้งไว้
         
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 เม.ย. พ.ต.ท.บุญรักษ์ คำประพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบทารกถูกนำมาทิ้งไว้ในบ้านที่กำลังก่อสร้าง ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ด้านทิศใต้สนามบินเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังอุ้มทารกเพศชาย อายุประมาณ 3 เดือน นุ่งกงเกงขาสั้นสีชมพู ไม่สวมเสื้อ มีเพียงผ้าเช็ดตัวสีขาวมีรอยขาดรุ่งริ่งห่อพันไว้ และขวดนมเล็กที่ดื่มหมดไปแล้ววางอยู่
         
จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านเดินผ่านไปมาย่านนั้น ได้ยินเสียงร้องเด็กร้องดังออกมาจากบ้านที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง แต่เนื่องจากวันนี้คนงานหยุดงาน จึงเข้าไปดู ก็พบทารกถูกนำมาทิ้งไว้ ส่งเสียงร้องไห้จนแหบแห้ง ตามลำตัวมีรอยมดและยุงกัดเป็นจ้ำๆ เต็มไปหมด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
        
 จากการสอบสวนคาดว่า ทารกดังกล่าวอาจเป็นลูกของวัยรุ่นในย่านนั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการติดตามล่าตัวแม่ใจยักษ์มาดำเนินคดี โดยได้มอบทารกเพศชายให้ทางกู้ภัยนำส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม เด็กที่ถูกทิ้งรายนี้มีรูปร่างอ้วนถ้วนสมบูรณ์ ผิวคล้ำ พยาบาลพากันตั้งชื่อให้ว่า "น้องเรน" เพราะช่วงดังกล่าวมีฝนตกหนักในตัวเมืองเชียงใหม่.