posttoday

บัสส่งคนงานทับเฒ่าวัย60ดับกลางถนน

09 เมษายน 2555

รถบัสรับส่งพนักงานย่านพระประแดงทับชายวัย 60 เสียชีวิตกลางถนน

รถบัสรับส่งพนักงานย่านพระประแดงทับชายวัย 60 เสียชีวิตกลางถนน

ร.ต.อ.สมัย  เจริญราช ร้อยเวร สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีรถบัสรับส่งคนงานทับคนข้ามถนนเสียชีวิต ที่บริเวณริมถนนปู่เจ้าสมิงพราย ฝั่งตรงข้ามทางเข้าวัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูพบรถบัสยี่ห้อ ฮีโน่ สีข่าว ทะเบียน 30-1407 สมุทรปราการ ซึ่งเป็นของบริษัทสาธิต แอร์บัส จำกัด  ที่กระจกหน้ารถมีสติกเกอร์ติดคำว่า เพชรวิไล ซึ่งเป็นรถรับส่งพนักงานของบริษัท เดนโซ่อัมตะ เทพารักษ์  จอดอยู่ริมถนน
 
ทั้งนี้ที่บริเวณล้อหลังท้ายรถบัสคันดังกล่าวได้พบศพ นาย บัวผัน หรือ น้อย ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 60 ปี ถูกล้อหลังของรถบัสคันดังกล่าวทับจนเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมใส่เสื้อยึดคอกลมแขนยาวสีน้ำเงิน จากการตรวจสอบเอกสารในตัวผู้ตายไม่พบเอกสารแต่อย่างใด มีเพียงกระเป๋าเสื้อผ้าสีเขียวเพียงใบเดียวเท่านั้น จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ส่วนผู้ขับขี่รถบัสคันดังกล่าวได้หลบหนีไป
 
จากการสอบสวน นายปรีชา  อิ่มเอิบ อายุ 53 ปี ซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้เห็นผู้ตายเดินลงมาจากฟุตบาทเพื่อที่จะเดินข้ามถนน แต่ในระหว่างนั้นมีรถวิ่งไปมาหลายคัน ผู้ตายจึงหยุดยืนรออยู่ริมถนน และได้พบเห็นรถบัสรับส่งพนักงานคันดังกล่าวที่วิ่งมาด้วยความเร็ว และพุ่งมาทางผู้ตายและชนผู้ตายเข้าอย่างจัง จนล้มลงกับพื้นถนนและถูกล้อหน้าและล้อหลังรถบัสคันดังกล่าวทับจนเสียชีวิต   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า โชว์เฟอร์รถบัสรับส่งคนงานคันดังกล่าวอาจจะหลับใน จึงเสียหลักพุ่งเข้าชนผู้ตายที่ยืนอยู่ริมถนนจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้เร่งติดตามโชว์เฟอร์รถบัสรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป