posttoday

ตร.แจง'รุสลัน ใบมะ'ไม่ใช่มือบึ้มหาดใหญ่

09 เมษายน 2555

ผู้การสงขลายืนยันมือบึ้มหาดใหญ่ไม่ใช่“รุสลัน ใบมะ”แต่เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสแล้วว่าเป็นใคร

ผู้การสงขลายืนยันมือบึ้มหาดใหญ่ไม่ใช่“รุสลัน ใบมะ”แต่เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสแล้วว่าเป็นใคร

พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บังคับการ จ.สงขลา ซึ่งรับผิดชอบคดีระเบิดคาร์บอมบ์ ศูนย์การค้าและโรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ และ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ร่วมแถลงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีลอบวางระเบิดดังกล่าว  
 
 พล.ต.ต.สุวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 1 คน คือนายเสรี แวมามุ ชาว อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งมีหมายจับติดตัว 12 คดี โดยเป็นคนร้ายคนแรกตามภาพวงจรปิด และเป็นตัวจริงมีพยานยืนยันชัดเจน
 
อย่างไรก็ตามส่วนอีกคนที่เดินตามหลังไม่ใช่นายรุสลัน ใบมะ ชาว อ.จะนะ จ.สงขลา ตามที่ได้มีการต้องข้อสงสัยไว้ แต่เจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสแล้วว่าเป็นใคร ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรอพยานยืนยัน และรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายจับซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้
 
พล.ต.ต.สุวิทย์ กล่าวอีกว่า การติดตามจับกุมนายเสรี คนร้ายที่ก่อเหตุและมีหมายจับติดตัว 12 คดีนั้น ซึ่งยอมรับว่าเป็นเรื่องยากแต่จะพยายามแกะรอยและประสานข้อมูลกับทุกฝ่ายเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว และหาเบาะแสแหล่งกบดาน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในพื้นที่