posttoday

ทลายแก๊งค้าน้ำมันเถื่อนยึด6พันลิตร

04 เมษายน 2555

สรรพสามิตนครศรีธรรมราชจับผู้ต้องหาขนน้ำมันเถื่อนจากมาเลย์ไปส่ง จ.สุราษฎร์ฯกว่า 6 พันลิตร

สรรพสามิตนครศรีธรรมราชจับผู้ต้องหาขนน้ำมันเถื่อนจากมาเลย์ไปส่ง จ.สุราษฎร์ฯกว่า 6 พันลิตร

ทลายแก๊งค้าน้ำมันเถื่อนยึด6พันลิตร

นายอุไร พลฤทธิ์ หัวหน้างานปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากนางศิริวรรณ เสื้อสกุล สรรพสามิตพื้นที่จังหวัด ว่า มีการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ไปตรวจสอบด้วย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตไปทำการดักซุ่มที่บริเวณถนนสายนคร-สงขลา หมู่ที่ 5 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ปรากฏว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 81-8659 สุราษฎร์ธานี ดัดแปลงเป็นรถบรรทุกน้ำมันซึ่งตรงกับที่สายของเจ้าหน้าที่แจ้งไว้ ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

จากการตรวจสอบพบว่าที่กระบะท้ายของรถซึ่งดัดแปลงเป็นรถบรรทุกน้ำมัน มีน้ำมันหนีภาษี หรือน้ำมันเถื่อน เป็นน้ำมันเบนซิน 91 กว่า 6000 ลิตรอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและควบคุมตัวคนขับไปทำการบันทึกปากคำที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายพิเชษฐ์ คงช่วย อายุ 40 ปี เป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นนายพิเชษฐ์ฯ รับสารภาพว่ารับจ้างจากเจ้าของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งให้ไปรับน้ำมันเถื่อนมาจาก อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นรอยต่อเขตไทยและมาเลเซียนำไปส่งให้กับผู้ประกอบการที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่มาโดนจับกุมระหว่างเดินทางกลับ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป