posttoday

เฉลิมสั่งเฝ้าระวังสุขุมวิท-ราม

04 เมษายน 2555

"เฉลิม" สั่ง ตม.เพิ่มความเข้มงวดตรวจชาวต่างชาติ เฝ้าระวังสุขุมวิท-รามคำแหง เผยยังไม่มีรายงานก่อเหตุช่วงสงกรานต์ สั่งสอบ รถ-จยย.โยงบึ้มใต้

"เฉลิม" สั่ง ตม.เพิ่มความเข้มงวดตรวจชาวต่างชาติ เฝ้าระวังสุขุมวิท-รามคำแหง เผยยังไม่มีรายงานก่อเหตุช่วงสงกรานต์ สั่งสอบ รถ-จยย.โยงบึ้มใต้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า สถานการณ์โดยรวมในพื้นที่กรุงเทพมหานครขณะนี้ยังเรียบร้อยดี และยังไม่มีรายงานด้านการข่าวว่าจะมีการก่อเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพมหานครเคยมีการก่อเหตุของกลุ่มฮิสบอเลาะห์ จำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยตนได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ตม.เข้มงวดการตรวจตราชาวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินเชียงใหม่ สนามบินภูเก็ต สนามบินหาดใหญ่ เพื่อให้ตำรวจเพิ่มความระมัดระวังและตื่นตัวในการทำงานเชิงรุกมากขึ้น ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานครที่จำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังไว้ คือ ถนนสุขุมวิท วันนี้ก็ได้มีการเพิ่มพื้นที่ซอยเดวิด รามคำแหง

ในส่วนของภาคใต้ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สูญหายทั้งหมด เพื่อจะนำมาประกอบการป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ โดยยืนยันว่า ลักษณะของกลุ่มที่ก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ กับ พื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นคนละกลุ่มกันและมีความแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่มีสูตรสำเร็จในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ และจำเป็นต้องใช้เวลา แต่ไม่ได้หมายความว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่มีแนวทางหรือไม่ให้ความสำคัญแต่อย่างใด แต่ต้องอาศัยเวลาในการแก้ไขปัญหา