posttoday

ยิงดับหลานชาย คณิต ณ นคร

31 มีนาคม 2555

มือปืนโหด ควบปิคอัพ ควงลูกซองลั่นไก หลานชาย คณิต ณ นคร ดับ ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งหนี้สิน

มือปืนโหด ควบปิคอัพ ควงลูกซองลั่นไก หลานชาย คณิต ณ นคร ดับ ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งหนี้สิน

 

ยิงดับหลานชาย คณิต ณ นคร

ร.ต.ท.กิตติศักดิ์  ไข่ทองมาก ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง  รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงที่บริเวณหน้าเพิงร้านค้าขายอาหาร  ริมถนนสายห้วยยอด-ในเตา หมู่ที่ 2 ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบโดยที่เกิดเหตุพบเพียงหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 3 อัน ตกหล่นอยู่  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดเป็นหลักฐาน  ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ห้วยยอด และเสียชีวิตระหว่างทาง เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว  ทราบชื่อคือ นายอำนาจ ณ นคร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 1 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 นัด เข้าที่บริเวณหน้าท้อง กระสุนกระจาย 9 รู

จากการสอบสวน นางเพ็ญพักตร์ ณ นคร อายุ 41 ปี ภรรยา ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุ หลังจากที่ตนพร้อมด้วยสามีกลับจากไปซื้อกับข้าวที่ตลาดห้วยยอด  ก็มาที่เพิงร้านค้าหน้าวัดเขาปูน เพื่อเตรียมตัวขายก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวแกง และเครื่องดื่ม  ระหว่างที่ต่างคนต่างกำลังสาละวนกันนั้น ตนก็ได้ยินเสียงดังขึ้นมา  โดยตอนแรกเข้าใจว่า หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่เมื่อหันมาดูก็เห็นสามีล้มฟุบกองกับพื้น  จากนั้น ได้ยินเสียงรถยนต์ขับออกไปอย่างรวดเร็ว  ด้วยความเอะใจจึงเข้ามาดูสามีก็พบว่า ถูกยิงดังกล่าว

สำหรับสาเหตุที่ นายอำนาจ สามี ถูกยิงนั้น ตนไม่ทราบ  เพราะที่ผ่านมาเป็นคนดี ทำแต่งาน และไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งส่วนตัวกับใคร  ส่วนคดีที่มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 400,000 กว่าบาท  เรื่องก็จบลงด้วยดี และไม่ได้มีปัญหาใด โดยสามียินยอมชดใช้ให้กับผู้เสียหาย  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จ่ายไปแล้ว 300,000 บาท ยังเหลืองวดสุดท้ายที่จะนัดส่งในวันที่ 5 เม.ย.55  แต่สามีกลับมาถูกยิงเสียก่อน จึงคิดว่าคดีนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า  ขณะที่ นายอำนาจ ผู้ตาย กำลังยุ่งกับการจัดเตรียมของเพื่อขาย  ก็ได้มีคนร้ายซึ่งไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ ขับขี่มาจอดซุ่มห่างจากร้านค้าไม่มาก  จากนั้น ได้ฉวยโอกาสที่ผู้ตายไม่ทันระวังตัว ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว  ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งส่วนตัวเรื่องหนี้สิน  ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน  และเรียกบุคคลใกล้ชิดมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อจะได้ทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับ นายอำนาจนั้น มีศักดิ์เป็นเครือญาติกับ ศ.ดร.คณิต ณ นคร ประธานกรรมการปฏิรูปกฎหมาย และ ประธานกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.  โดยผู้ตายได้เรียก ศ.ดร.คณิต ว่า ลุง  ซึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว นายอำนาจ เคยเป็นนายก อบต.หนองช้างแล่น ถึง 3 สมัย  รวมทั้งยังเป็นข้าราชการสำนักงานเลขานุการรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย  และเป็นคนใกล้ชิดกับ นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  อีกทั้งล่าสุดเคยลงสมัคร ส.ส.ตรัง ในนามพรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง  จึงมาประกอบอาชีพขายอาหารกับภรรยา กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว