posttoday

แม่เลี้ยงโหดใช้ไม้แขวนฟาดลูกเลี้ยงแถมปิดประตูขัง

24 มีนาคม 2555

สลด! ดช.วัย 11 ปี ถูกแม่เลี้ยงใจโหดใช้ไม้แขวนเสื้อเฆี่ยนหลัง-ตามตัวจนเลือดแห้งติดเกรอะกรัง แถมใช้มือตบบ้องหู แล้วจับกังขัง บนระเบียงคอนโดฯนาน3-4วัน ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ

สลด! ดช.วัย 11 ปี ถูกแม่เลี้ยงใจโหดใช้ไม้แขวนเสื้อเฆี่ยนหลัง-ตามตัวจนเลือดแห้งติดเกรอะกรัง แถมใช้มือตบบ้องหู แล้วจับกังขัง บนระเบียงคอนโดฯนาน3-4วัน ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.ต. ผู้ผเด็ด ศรีสุธรรม รอง สวป.ทำหน้าที่หัวหน้าชุดสายตรวจ สภ.พระประแดงได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระประแดงว่าพบเด็กถูกกักขังอยู่ระเบียงหลังห้องภายใน บางครุคอนโด หมู่ที่ 10 ซ.สุขสวัสดิ์ 47 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณตึก A ห้อง 203 หลังห้องซึ่งเป็นระเบียงพบ น้อง บีม (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านพระประแดง นั่งร้องไห้ฟูมฟายอย่างน่าเวทนา อยู่บนระเบียงห้อง โดยพบว่าประตูหน้าและด้านหลังห้องถูกล็อคปิดตาย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือประชาชนที่อยู่ห้องใกล้เคียงเพื่อนำบันไดไม้มาพาดกับระเบียง จากนั้นได้ปีนเข้าให้การช่วยเหลือ โดยมีชาวบ้านที่พักอาศัยในคอนโดจำนวนมาก ยืนลุ้นระทึก คอยให้กำลังใจในการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งใช้เวลาเพียง 10 นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถ นำตัวเด็กลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัยโดยน้องบีมมีสภาพที่อิดโรยอย่างเห็นได้ชัด

จากการตรวจสอบสภาพร่างกายของน้องบีม พบบาดแผล เป็นริ้ว ยาว บริเวณแผ่นหลังและก้นหลายแห่ง มีลักษณะ คล้ายถูกเฆี่ยนตี ส่วน บริเวณกกหูขวาและใบหูมีบาดแผลเป็นแนวคล้ายถูกตี เช่นกัน และพบว่ามีคราบเลือดแห้งเกรอะกรังติดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวเด็กส่งแพทย์เพื่อตรวจร่างกายเบื้องต้นก่อนนำตัวไปพักผ่อนที่สถานีตำรวจพร้อมกับเรียกผู้ปกครองมาสอบสวน

จากการสอบถาม น้อง บีม ได้เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า  ตนเป็นลูกของ นาย อัมฤทธิ์  กล้ากระโทก ส่วนแม่นั้นเป็นแม่เลี้ยงชื่อ นาง พรรณี สุขพุทธ โดยทุกวันตนพร้อมกับพ่อ แม่เลี้ยง และน้องสาวซึ่งเป็นลูกที่ติดมากับแม่เลี้ยงจะพักอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่หากวันใดตนออกไปเล่นหรือไม่ทำตามคำสั่งแม่เลี้ยง ก็มักจะถูกแม่เลี้ยงเฆี่ยนตีด้วยไม้แขวนเสื้อ บางครั้งก็ถูกแม่เลี้ยงใจร้ายตบบ้องหู จนกระทั่งเมื่อช่วงปิดเทอม ตนจะออกไปเล่นกับเพื่อนในละแวกชุมชนใกล้บ้าน เมื่อกลับมาห้องทีไรถูกแม่เลี้ยงเฆี่ยนตีทุกครั้ง  หนักสุดถูกจับขังไว้ระเบียงหลังห้องมาแล้ว 4 วัน เมื่อเวลาปวด     อุจจาระหรือปวดปัสสาวะตนต้องอั้นไว้ทุกครั้ง โดยแม่เลี้ยงจะซื้อข้าว กล่องวางไว้ให้จำนวน 2 กล่อง จนเวลาประมาณ 22.00 น.-24.00 น.หลังจากที่พ่อและแม่กลับมาห้องจึงจะเปิดให้ตนเข้าไปในห้องได้

แม่เลี้ยงโหดใช้ไม้แขวนฟาดลูกเลี้ยงแถมปิดประตูขัง

จากการสอบถาม นส. มณีรัตน์ แสนเขื่อนแก้ว อายุ 25 ปี ซึ่งมีห้องพักอยู่ข้างห้องน้องบีม เล่าว่า ตนเคยเห็นเหตุการณ์อย่างนี้มาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ก่อนปิดเทอมแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ และบางครั้งพบเห็นภาพที่น่าเศร้ากว่านี้คือเวลาที่น้อง บีม เดินทางไปโรงเรียนจะได้เงินไปซื้อของกินครั้งละ 5บาท ส่วนลูกสาวของแม่เลี้ยงจะได้ครั้งละ 40-50 บาท จนกระทั่งในวันนี้ได้มีเพื่อนที่พักอยู่ตึกตรงข้ามโทรศัพท์มาบอกว่าพบเด็กนั่งอยู่ระเบียงหลังห้องมาแล้ว 3-4 วัน คาดว่าน่าจะถูกขัง จึงเปิดประตูหลังห้องของตนไปดูพบเด็กถูกขังจริงๆ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวพ่อและแม่เด็กให้มารับตัวพร้อมทั้งสอบสวน ก่อนดำเนินการตามกฎหมายเยาวชนต่อไป