posttoday

จี้เร่งจับครู-ขรก.ซื้อบริการนร.อุดรฯ

14 มีนาคม 2555

ส.ส.หญิง-ครูจี้ตำรวจเร่งจับครู-ขรก.ที่ซื้อบริการนักเรียนมัธยมฯที่อุดรธานี ชี้สร้างความเสื่อมเสียให้ครูส่วนรวม

ส.ส.หญิง-ครูจี้ตำรวจเร่งจับครู-ขรก.ที่ซื้อบริการนักเรียนมัธยมฯที่อุดรธานี ชี้สร้างความเสื่อมเสียให้ครูส่วนรวม

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. หลังจากที่ตำรวจกองบังคับการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.)  จับกุม น.ส.ปนัดดา หรือเปรียว แสนโยธะกะ อายุ 22 ปี แม่ค้าขายขนมเครปหน้าตลาด อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี  ทำตัวเป็น แม่เล้า” จัดหาเด็กมัธยมต้นมาขายบริการทางเพศ โดยระบุว่าลูกค้าเป็น ข้าราชการครูใน จ.อุดรธานี และหนองคาย ตามรีสอร์ทต่างๆใน อ.บ้านผือ ครั้งละ 1,000-1,300 บาท ได้ส่วนแบ่งครั้งละ 300 บาท และทำมาแล้วกว่า 6 เดือน โดยนายแก่นเพชร ช่วงรังสี ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี หวังว่า ปคม.จะดำเนินคดีกับผู้ซื้อบริการด้วย

นายลั่นฤทธิ์ วิเศษศักดิ์ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 4  ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้วรู้สึกไม่ดีเลย ที่ครูทั้งอำเภอถูกเหมารวมแบบนั้น โดยขณะนี้ตั้งกรรมการมา 1 คณะ ลงไปสอบสวนติดตามเรื่องนี้แล้ว และจะขอข้อมูลจาก ปคม.ด้วยว่าการสอบสวนไปถึงใครบ้าง เกี่ยวกับครูตามที่เป็นข่าวหรือไม่ 

"ตอนนี้ผู้บริหาร ครูอาจารย์ ก็มีแต่มองหน้ากัน ว่าใครที่เป็นครูคนที่ตกเป็นข่าว ก็อยากจะให้ ปคม.ที่จับกุม คนล่อลวงชักชวนเด็กไปขายบริการ ที่แถลงว่ามีครูเป็นลูกค้าไปใช้บริการ บอกออมาให้ชัดเจนเลยว่าเป็นใคร ไม่ใช่เหมาออกมาแบบนี้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับครูทั้ง อ.บ้านผือ ด้วย แล้วก็อยากให้ดำเนินคดีกับคนๆนั้น หรือครูที่ระบุตามกฎหมายไปเลย"นายลั่นฤทธิ์กล่าว  

ด้านนางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เลือกตั้ง กำลังให้ทีมงานไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะข้อมูลที่รับมาไม่มากนัก เบื้องต้นไม่อยากจะให้ ปคม.จบเพียงการจับแม่เล้าเท่านั้น แต่อยากจะติดตามจับกุมผู้ชาย ที่ระบุว่าเป็นข้าราชการมาดำเนินคดีด้วย ว่ามันมีจริงอยากที่เป็นข่าวหรือไม่ และอยากจะให้ฝ่ายปกครอง  และตำรวจ ตรวจสอบที่มาที่ไปของ “รีสอร์ท” ที่เกิดขึ้นอยู่ทุกอำเภอ ว่าได้รับอนุญาตถูกต้องอย่างไร และต้องกำกับดูแลเข้มงวด ไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ซ้ำอีก