posttoday

ตำรวจจับค้ายา-อาวุธปืนเพิ่งพ้นโทษ

14 มีนาคม 2555

ตำรวจสน.สำเหร่รวบค้ายา-อาวุธปืนเพียบผู้ต้องหารับสารภาพเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด

ตำรวจสน.สำเหร่รวบค้ายา-อาวุธปืนเพียบผู้ต้องหารับสารภาพเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด

เมื่อเวลา 19.00น. พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี ผบก.น.8 พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รอง ผบก.น. 8 พ.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ สว่างงาม ผกก.สน.สำเหร่ แถลง พ.ต.ต.สายชล ปัญจชัย สว.สส. นำกำลังจับกุมนายประกิจ หรือต่อ จันทร์จรุงกิจ อายุ 26 ปี  น.ส.เรไร หรือกุ้ง ส่งแสง อายุ 45 ปี พร้อมยาบ้า 6,600 เม็ด ยาไอซ์ 7 กรัม กัญชา 24 กรัม อาวุธปืนอาก้าแบบพับฐาน (เอ เค 47) 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนอาก้า 1 ซอง กระสุนปืนอาก้า 17 นัด ระเบิดเอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 4 นัด กระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 5 นัด กระสุนปืนขนาด.22 จำนวน 1 นัด สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม เงินสด 5,600 บาท และรถจยย. ทะเบียน วนว-404 กรุงเทพฯ  โดยจับกุมได้ที่ แฟลตไม่มีชื่อ เลขที่ 1190 ซอยวุฒากาศ 29 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม.

สอบสวนนายประกิจ รับสารภาพว่า เคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษไม่นาน ต่อมาได้รู้จักกับนายเคดาว ชาว จ.อ่างทอง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกกันในเรือนจำในเรือนจำ ส่วนยาบ้าเพียงแค่เป็นคนส่งให้นายเคดาวเท่านั้น โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท โดยนายเคดาวจะโทรมาให้รับของและไปส่งให้กับลูกค้า ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนนั้นเป็นของนายสิงห์ ชาว จ.สิงห์บุรี (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายเคดาว เป็นคนนำมาฝากไว้ที่ห้อง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธที่นายทะเบียน และวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามรถออกได้ (อาวุธสงคราม) โดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวไปขยายผลต่อไป