posttoday

กลิ่นปลาทูทอดพาจับโจรอาชีพ

21 กุมภาพันธ์ 2555

โจรแสบมืออาชีพก่อเหตุนับไม่ถ้วนตายน้ำตื้น หลังย่องขึ้นฟ้าเพดานหวังกวาดทรัพย์ข้างห้อง ดันขโมยปลาทูไปทอดจนกลิ่นโชยทำตร.จับได้

โจรแสบมืออาชีพก่อเหตุนับไม่ถ้วนตายน้ำตื้น หลังย่องขึ้นฟ้าเพดานหวังกวาดทรัพย์ข้างห้อง ดันขโมยปลาทูไปทอดจนกลิ่นโชยทำตร.จับได้ 

กลิ่นปลาทูทอดพาจับโจรอาชีพ

พ.ต.ต.พรชัย กิ่งสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง   อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส. ศรีสุพรรณ โสภา  ว่าถูกคนร้ายปีนเข้ามาลักทรัพย์ไปหลายรายการ ภายในห้องเช่า เลขที่ 11/1-6 ซอยสุปิยะวัฒน์ ม.2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมกับ ร.ต.ท. สมศักดิ์ รู้ยิ่ง รอง.สว.สส.สภ.พลูตาหลวง พบเจ้าทุกข์ กำลังยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวว่า คนร้ายได้ปืนเข้ามาทางฝ้าเพดานห้องและโจรกรรมทรัพย์สินเป็น ทีวี เครื่องเสียง คอมพิวเตอร์ รวมมูลค่าเกือบแสนบาท  พร้อมกับกล่าวอีกว่า คนร้ายหลังได้โจรกรรมทรัพย์สิน ยังได้ขโมยปลาทูที่ทอดที่อยู่ในฝาชีติดมือไปด้วย ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาร่องรอยนิ้วมือคนร้ายอยู่นั้น ได้มีกลิ่นมาทูทอดโชยมาจากข้างห้อง จึงได้เข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่พบ นายสาธิต งานลำยวง เจ้าของห้อง ซึ่งเป็นคนร้ายก่อเหตุ ขณะกำลังนั่งกินปลาทูดังกล่าวอยู่  เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุม พร้อมของกลาง ครีมตัดเหล็ก อุปกรณ์งัดแงะ และสิ่งของที่ได้โจรกรรมมา นอกจากนี้ ยังพบใบจำนำทองคำรูปพรรณหลายรายการ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นนายสาธิต   ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยปีนขึ้นทางฝ้าเพดานห้อง ก่อนจะปีนกำแพงที่กั้นระหว่างห้องเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน ขณะนั้นได้เกิดความหิว จึงได้หยิบปลาทูทอดติดมือมาด้วย ไม่คิดว่ากลิ่นปลาทูทอดจะรุนแรงจนเป็นเหตุให้ตำรวจตามกลิ่นมาจับกุมตัวไว้ได้

นอกจากนี้ผู้ต้องหายอมรับว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง โดยจะย้ายที่พักไปเรื่อย ตามสถานที่ที่น่าจะมีทรัพย์สิน จากนั้น จะอาศัยช่วงสบโอกาสลงมือก่อเหตุ และเมื่อย้ายไปที่อื่นก็จะทำลักษณะเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อต้องการนำเงินไปเที่ยวเลี้ยงสาวตามร้านคาราโอเกะ และสถานบันเทิง จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ขยายผล ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน