posttoday

ศาลอุทธรณ์ยืนคุก"สมคิด พุ่มพวง"ตลอดชีวิต

21 กุมภาพันธ์ 2555

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต"สมคิด พุ่งพวง"ฆาตกรต่อเนื่อง5ศพในคดีฆ่านักร้องมุกดาหาร

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต"สมคิด พุ่งพวง"ฆาตกรต่อเนื่อง5ศพในคดีฆ่านักร้องมุกดาหาร

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์คดีหมายเลขดำ ด.3223/ 2548 ที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสมคิด พุ่มพวง อายุ 48 ปี หรือฉายาแจ็ค เดอะริปเปอร์ ฆาตกรฆ่าสาวหมอนวดแผนโบราณต่อเนื่อง 5 ศพ เป็นจำเลยในความผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 339, 335

ศาลอุทธรณ์ยืนคุก"สมคิด พุ่มพวง"ตลอดชีวิต สมคิด พุ่มพวง

คำฟ้องโจทก์บรรยายความผิดสรุปว่า ระหว่างวันที่ 30 -31 ม.ค.48 จำเลยได้ก่อเหตุชิงทรัพย์รวมหลายรายการ รวมมูลค่า 50,000 บาท ของน.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาวร้านแสงตะวันคาเฟ่ ชาวจ.มุกดาหาร ไปโดยทุจริต และใช้กำลังประทุษร้ายจับ น.ส.วารุณี มัดมือไพล่หลังด้วยผ้าเช็ดหน้าแล้วจับกดน้ำตายคาอ่างอาบน้ำ เหตุเกิดที่ห้องพักเลขที่ 609 โรงแรมพลอยพาเลซ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร จำเลยรับสารภาพในชั้นสอบสวน แต่ให้การปฏิเสธในชั้นศาล

คดีนี้ในศาลชั้นต้น มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2551 ว่า จำเลยกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น ให้ประหารชีวิต และจำคุก 3 ปี ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คำสารภาพในชั้นสอบสวนและทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอยู่บ้าง ลดโทษให้หนึ่งในสาม คงจำคุกจำเลยตลอดชีวิต และให้ชดใช้ราคาค่าทรัพย์สินแก่ญาติผู้ตายจำนวน 50,000 บาท จำเลยอุทธรณ์

ศาลอุทธรณ์ประชุมปรึกษาหารือและตรวจสำนวนแล้วข้อเท็จจริงแล้ว ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามา ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืน