posttoday

ผบ.ตร.สั่งตำรวจงดให้ข่าวบึ้มกรุง

21 กุมภาพันธ์ 2555

เพรียวพันธ์ มีคำสั่งด่วนห้ามตำรวจงดให้ข่าวแก๊งอิหร่านบึ้มกรุงเด็ดขาด

เพรียวพันธ์ มีคำสั่งด่วนห้ามตำรวจงดให้ข่าวแก๊งอิหร่านบึ้มกรุงเด็ดขาด

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองสารนิเทศ(ผบก.สท.)ในฐานะโฆษกตร. มีวิทยุในราชการ ด่วนที่สุด ถึง ผบช.-ผบก. หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ระบุว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. สั่งการให้สท. แจ้งผู้รับปฏิบัติและตำรวจในสังกัดทุกนาย งดเว้นการให้ข่าวกรณีเหตุระเบิด ที่ถนนสุขุวิทซอย 71

โดยวิทยุสั่งการระบุว่า “ด้วยขณะนี้สื่อมวลชนและประชาชนกำลังให้ความสนใจติดตามคดีระเบิด ที่ถนนสุขุมวิท 71 ซึ่งมีผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ และอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมิให้เกิดความสับสนและส่งผลกระทบต่อรูปคดี รวมถึงการรักษาความปลอดภัย งานด้านความมั่นคง ตลอดจนความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศ ผบ.ตร.จึงสั่งการให้ สท. แจ้งผู้รับปฏิบัติและข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย งดเว้นการให้ข่าว แถลงข่าว สัมภาษณ์ หรือแพร่ภาพต่อสื่อมวลชน หรือบุคคลอื่นกรณีที่เกี่ยวข้องกับระเบิดดังกล่าว ให้ถือคำสั่งตามแนวทางการให้ข่าวของตร.ตามคำสั่งตร.ที่ 855/2548 ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่จะให้ข่าวได้ นอกเหนือจาก ผบ.ตร. คือผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร.ที่เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน หรือผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เกี่ยวข้องโดยตรง