posttoday

พบชายต่างชาติเอี่ยวบึ้มอีก1ราย

16 กุมภาพันธ์ 2555

รองผบ.ตร. เผย ตรวจสอบวงจรปิดพบชายชาวต่างชาติเอี่ยวบึ้ม 3 จุดอีก 1 ราย เตรียมขอออกหมายจับ พร้อมเร่งตรวจสอบบ้านเช่าอีก 1 หลัง

รองผบ.ตร. เผย ตรวจสอบวงจรปิดพบชายชาวต่างชาติเอี่ยวบึ้ม 3 จุดอีก 1 ราย เตรียมขอออกหมายจับ พร้อมเร่งตรวจสอบบ้านเช่าอีก 1 หลัง

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมพนักงานสอบสวนคดีระเบิด 3 จุด ในซอยปรีดีพนมยงค์31-33 และถ.สุขุมวิท 71 เพื่อมอบหมายงาน ประกอบด้วยกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการปราบปราม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบังคับการตำรวจสันติบาล ว่า จากการสอบพยาน และภาพวงจรปิด พบชายชาวตะวันออกกลางอีก 1 คนที่มีพยานยืนยันว่า มีความสัมพันธ์ และเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ และตรวจสอบว่ายังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลไปรวบรวมหลักฐานเรื่องนี้โดยละเอียด ในทางการข่าว

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่า นางโรฮานี ไลลา ได้เช่าบ้านอีก 1 หลัง ในพื้นที่ กทม. ซึ่งอยู่ระหว่างขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวว่า จะเป็นสถานที่ประกอบวัตถุระเบิดหรือไม่ รวมถึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ไปสอบปากคำพยานบุคคล และตรวจสอบสถานที่อีกหลายแห่ง ทั้งนี้ยืนยันว่า ในการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบตราสัญลักษณ์ ที่เกี่ยวข้องการกับก่อการร้ายสากลพร้อมกันนี้ ได้ขอความร่วมมือ ร้านค้าที่จำหน่ายสารประกอบวัตถุระเบิดให้กับผู้ต้องสงสัย เข้าให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันผู้ต้องสงสัยด้วย