posttoday

วินจยย.ร้องเฉลิมแก้ปัญหามาเฟียรีดไถ

03 กุมภาพันธ์ 2555

จยย.รับจ้าง ยื่นหนังสือร้องเรียน "เฉลิม" แก้ปัญหาถูกมาเฟียเรียกค่าคุ้มครอง-วินเถื่อน

จยย.รับจ้าง ยื่นหนังสือร้องเรียน "เฉลิม" แก้ปัญหาถูกมาเฟียเรียกค่าคุ้มครอง-วินเถื่อน

วันนี้ นายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย พร้อมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กว่า 300 คัน เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ประกอบด้วย ขอให้ตำรวจเร่งปราบปรามผู้มีอิทธิพลเรียกค่าคุ้มครอง แม้กระทั่งวินเถื่อนทับซ้อนเส้นทางวินที่ถูกกฎหมาย พร้อมขอให้ กระทรวงคมนาคม เป็นหน่วยงานหลักในการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์ โดยเมื่อรถจักรยานยนต์รับจ้างได้ป้ายเหลืองจากกรมทางขนส่งแล้ว ไม่ควรต้องไปขอใบรับรองการจดทะเบียนจากกรุงเทพมหานครอีก เนื่องจาก ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ไม่ได้ปฏิบัติตามประกาศจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง อันเป็นการเปิดโอกาสให้มีการเรียกเก็บค่าดูแลหลายชั้น

นายเฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ขณะนี้มี รถจักรยานยนต์รับจ้าง กว่า 180,000 คัน แต่มีรถป้ายเหลืองที่ถูกกฎหมาย ประมาณ 40,000 คัน เท่านั้น เชื่อว่า หากทำให้ถูกต้องทั้งหมดจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างมาก

ทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับหนังสือดังกล่าวว่า จะดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มีการหาผลประโยชน์จากวินจักรยานยนต์รับจ้างแน่นอน