posttoday

เฉลิมยันไม่คิดเปลี่ยนตัว ผบ.ตร.

03 กุมภาพันธ์ 2555

เฉลิมรับ สนิท "ภานุพงศ์" แต่ไม่คิดเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. ปัด จัดฉากจับยาเสพติด

เฉลิมรับ สนิท "ภานุพงศ์" แต่ไม่คิดเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. ปัด จัดฉากจับยาเสพติด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่เคยคิดเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็น พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะการเปลี่ยนตำแหน่งดังกล่าว เป็นอำนาจของคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช. แต่ยอมรับ มีความสนิทสนมกับ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ มาตั้งแต่ทำงานด้วยกันสมัยตนเองเป็นสารวัตรอยู่กองปราบปราม แต่สื่อบางแห่ง กลับมากระพือข่าวที่ไม่เป็นจริง สร้างความแตกแยก ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวหาว่า ตำรวจจัดฉาก หรือนำของกลางยาเสพติดมาเวียนแถลงข่าว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คงไม่มีใครทำ เพราะโทษคดียาเสพติดถึงขั้นประหารชีวิตทั้งนั้น ส่วนของกลาง ก็มีมาตรการการจัดเก็บ และทำบัญชีชัดเจน ย้ำ ไม่มีการฆ่าตัดตอนจากเจ้าหน้าที่ แต่อาจเป็นผู้ต้องหารายใหญ่ที่ถูกจับกุม แล้วคิดว่า โดนหักหลัง อาจมีการฆ่าตัดตอนกันเองได้

ทั้งนี้ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีรถจักรยานยนต์รับจ้างที่รวมตัวกัน เพื่อยื่นหนังสือ ให้เร่งปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เรียกเก็บค่าคุ้มครองรถจักรยานยนต์รับจ้าง ว่า ต่อไปจะไม่ให้เรื่องการเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเด็ดขาด ถ้ามีตำรวจ หรือผู้มีอิทธิพล เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้แจ้ง พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทันที แต่ต้องขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง อย่าจ่ายเงิน ไม่เช่นนั้น ก็เหมือนเป็นการสมยอม เอาผิดไม่ได้ โดยจากนี้ ขอให้ส่งตัวแทน 20 คน เข้าแจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์ เป็นเรื่องของทางกรุงเทพมหานคร ดำเนินการ