posttoday

ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์มอบตัวกองปราบ

03 กุมภาพันธ์ 2555

"ไพโรจน์"ผู้ต้องหา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเงินอดีตอาจารย์ กว่า 30 ล้านบาท ดอดมอบตัวกรองปราบ พร้อม ปฎิเสธทุกข้อหา

"ไพโรจน์"ผู้ต้องหา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเงินอดีตอาจารย์ กว่า 30 ล้านบาท ดอดมอบตัวกรองปราบ พร้อม ปฎิเสธทุกข้อหา

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม นายไพโรจน์ กิตติโรจนเสถียร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา กรณีหลอกให้อดีตข้าราชการครู วัย 70 ปี โอนเงินกว่า 30 ล้านบาท เข้ามอบตัวกับพล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาท ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิคส์ของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนหรือบุคคลอื่น และร่วมกันฟอกเงิน

เบื้องต้นนายไพโรจน์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ส่วนเงินที่มีผู้โอนมาให้นั้น เป็นเงินที่ได้จากการทำธุรกิจเบเกอรี่

ขณะเดียวกันยอมรับว่ารู้จักกับนายดิลกพัฒน์ รายเรียงวนาขจี ผู้ต้องหาในคดีเดียวกันที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ในฐานะผู้ทำธุรกิจร่วมกัน

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานเส้นทางการเงินที่มีชื่อบัญชี ของนายไพโรจน์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ประกอบกับนายดิลกพัฒน์ ให้การซัดทอดว่าเป็นผู้โอนเงินให้กับนายไพโรจน์ จำนวนหลายล้านบาท

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ประกันตัว นายไพโรจน์ เนื่องจากเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเรียกมาสอบปากคำอีกภายใน 7 วัน อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติของนายไพโรจน์ พบว่า เมื่อปีที่ผ่านมาเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่เมืองพัทยา แต่กระบวนการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ