posttoday

รวบแก๊งโจ๋ตระเวนปล้นทรัพย์

03 กุมภาพันธ์ 2555

ตำรวจแถลงรวบ 3 ผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เตรียมส่งดำเนินคดีต่อ

ตำรวจแถลงรวบ 3 ผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เตรียมส่งดำเนินคดีต่อ

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. แถลง ตำรวจ สน.ประชาชื่นและสน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์ต่อเนื่องได้ 3 ราย ประกอบด้วยนายเบนซ์(นามสมมติ)อายุ 16 ปี นายเพชร(นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายนิว(นามสมมติ)อายุ 17 ปี  จับได้ที่ย่านทุ่งสองห้อง และสน.ทองหล่อ จับนายกีรชน สุดสะอาด อายุ 19 ปี ได้ที่ปากซอยอิสรภาพ 42

พล.ต.ท.วินัยกล่าวว่า เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ นายธนภูมิ อมาตยกุล อายุ 23 ปี ขณะยืนอยู่หน้าปากซอยรัชดาภิเษก 29 ถนนรัชดาภิเษก แขวง-เขตจตุจักร กทม. ขณะรอเพื่อนมารับไปต่างจังหวัด  โดยได้ทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินเป็นเงินสด 12,000 บาท โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง และกล้องถ่ายรูป 1 ตัว ต่อมาหลบหนี และตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ตั้งด่านจับนายเพชร และนายนิว ได้ ส่วนนายเบนซ์ ถูกตำรวจ สน.ประชาชื่นติดตามจับได้

พล.ต.ท.วินัยกล่าวอีกว่า กลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันมาแล้วหลายครั้งทั้งในท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง สน.ประชื่น สน.ทองหล่อ  และสน.บุคคโล ก่อนหน้านี้ได้รับการประกันตัวออกมา แต่ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้ลักมาจากพื้นที่ สน.ทองหล่อ  นอกจากนี้แนวทางการสืบสวนยังทราบว่าน่าจะอยู่ในแก๊งเดียวกันกับผู้ต้องหาที่ชิงทรัพย์ลูกชายของพ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.3 และลูกชายนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  โดยทางด้านฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ก็ได้จับนายกีรชน ซึ่งเป็นแก๊งเดียวกับผู้ต้องหาได้ด้วย โยหลังจากนี้จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป