posttoday

หนุ่มแจ้งจับทหารพล.ร.9ทำร้ายหลังทวงเงิน

03 กุมภาพันธ์ 2555

เซลล์แมนเข้าแจ้งความดำเนินคดี สารวัตรทหาร พล.ร.9 หลังให้ยืมเงินไปปล่อยกู้นานกว่า 1 ปี พอทวงกลับถูกจ่าโหดทำร้าย

เซลล์แมนเข้าแจ้งความดำเนินคดี สารวัตรทหาร พล.ร.9 หลังให้ยืมเงินไปปล่อยกู้นานกว่า 1 ปี พอทวงกลับถูกจ่าโหดทำร้าย
 
เมื่อเวลา 23.30 น.ค่ำวานนี้ (2ก.พ.) นายนครินทร์ จินดาพงษ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 7 ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมญาติๆ ได้พาร่างอันบอบช้ำของ นายนครินทร์ เดินทางมายัง สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.วิษรุต ศุภวรรณ พงส.(สบ.1) สภ.เมืองกาญจนบุรี ให้ดำเนินคดีกับ จสอ.สมนึก ชาญธัญญการ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281 ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี สังกัดพัน ส.ห. พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วยข้อหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ข้อหาข่มขู่ ข้อหาทำร้ายร่างกาย และข้อหาทำให้เสียทรัพย์


นายนครินทร์ ที่อยู่ในสภาพใช้ผ้าปิดแผลบริเวณดั้งจมูก และนิ้วก้อยขวา เสื้อเชิ้ตสีขาวที่ใส่เต็มไปด้วยเลือดที่เปื้อน ให้การว่า ตนเป็นเซลล์แมนขายปุ๋ย และเป็นเพื่อนกับ จสอ.สมนึก มานานหลายปีแล้ว และเมื่อประมาณ 1 ปีเศษ ที่ผ่านมา จสอ.สมนึก ได้มาขอยืมเงินจำนวน 1 แสนบาท บอกว่าจะเอาไปปล่อยเงินกู้ รายได้ดี ตนเห็นเป็นเพื่อนกันจึงไว้ใจให้ยืมไป ผ่านไปนานหลายเดือน จสอ.สมนึก ก็ไม่มีทีท่าว่าจะคืนเงินให้ พยายามทวงถามไปหลายครั้ง สุดท้ายจึงนัดให้ จสอ.สมนึก มาทำหนังสือสัญญากู้ยืมเงิน โดย จสอ.สมนึก ยอมทำ แต่ขอทำสัญญาเพียง 9 หมื่นบาท จากยอดจริง 1 แสนบาท แต่ก็ไม่เคยชดใช้เงิน พยายามบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนกระทั่งวันนี้ ตนได้พยายามติดต่อ จสอ.สมนึก ตามโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเดินทางไปยังกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อขอเข้าพบผู้บังคับบัญชาของ จสอ.สมนึก พร้อมรายงานให้ทราบและนำหลักฐานเป็นสัญญากู้เงินไปให้ดูด้วย

ปรากฏว่า ผู้บังคับบัญชาของ จสอ.สมนึก ก็ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้เช่นกัน ตนจึงกลับมายังบ้านพักเลขที่ 236/239 ซอยสัมพันธ์นิเวศน์ 2 ต.บ้านใต้ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จนกระทั่งเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ จสอ.สมนึก ได้ขี่รถ จยย.มากับภรรยา และใช้มือขวากำด้ามปืนที่พกไว้ข้างเอว พร้อมตะโกนด่าตนอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่ จสอ.สมนึก จะใช้เท้าถีบประตูบ้านได้รับความเสียหาย และหยิบขวดเหล้าทำร้ายร่างกายตน และเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันประมาณ 10 นาที จสอ.สมนึก ก็เดินทางกลับโดยมีเพียงรอยข่วนตามร่างกายเท่านั้น ส่วนตน ญาติๆ ได้นำร่างโชกเลือดส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา เพื่อรักษาบาดแผล พบว่าดั้งจมูกหัก เอ็นนิ้วก้อยขวาฉีกขาด หน้าอกช้ำ ก่อนจะเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว อย่างไรก็ตามตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตนถูกกระทำอย่างโหดเหี้ยม แต่ก็มีคนเตือนว่า จสอ.มีเส้นใหญ่แบล็กดี ตนไม่กลัวเพราะถูกทำร้ายอย่างสาหัส จะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอให้ผู้บังคับบัญชาของ จสอ.สมนึก ให้ความเป็นธรรมด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่าได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิติพงษ์ บุญรอด รอง ผกก.สส.ฯ ลงไปดูคดีนี้ด้วยตนเองและว่าไปตามพยานหลักฐาน และยืนยันตำรวจทำงานภายใต้พยานหลักฐานที่มีอยู่ ไม่สนใจอิทธิพลหรือไม่มีการล้มคดีอย่างแน่นอน ใครผิดก็ว่ากันตามผิด

 

หนุ่มแจ้งจับทหารพล.ร.9ทำร้ายหลังทวงเงิน