posttoday

บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ย่านสีลม

02 กุมภาพันธ์ 2555

ปปง.ร่วมกองปราบ บุกทลายแก๊งเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ย่านสีลม ก่อน เข้าค้นอีก 3 จุด

ปปง.ร่วมกองปราบ บุกทลายแก๊งเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ย่านสีลม ก่อน เข้าค้นอีก 3 จุด

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. นำกำลัง เจ้าหน้าที่ พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบริเวณอาคารไดมอนด์ ชั้น 4 เลขที่48,49 ย่านสีลม หลังผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่าอาคารดังกล่าวเปิดเป็นสำนักงานใหญ่แก๊งคอลเซนเตอร์

โดย ร.ต.อ.หญิง สุนีย์ แสวงผล ผอ.สนง.ตรวจสอบและวิเคราะห์ ปปง.เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นห้องเช่าครั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่มีการจับกุมสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และทำการตรวจสอบทางการเงิน พบว่านายไพโรจน์ กิตติโรจน์เสถียร บุตรชาย ของนายทวีศักดิ์ ซึ่งเปิดบริษัทเลมาร์คฟู๊ด จำกัด ส่งออกอุปกรณ์ เครื่องใช้เบเกอร์รี่ และเป็นผู้รวบรวมเงินที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงมาได้ และส่งไปยังประเทศไต้หวัน และจีน อีกทอดหนึ่ง อีกทั้งจากการตรวจสอบบัญชีการเงินของนายไพโรจน์ พบว่ายังคงมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก ส่วนตัวของนายไพโรจน์ ซึ่งศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับแล้ว คาดว่าจะหลบหนีการจับกุมไปแล้ว ขณะเดียวกัน ปปง.เตรียมขอนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ รตอ.หญิง สุนีย์ ยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ ปปง.และกองปราบปราม ได้เข้าไปตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอีก 3 จุด คือลาดพร้าว 94 ซึ่งเป็นบ้านของภรรยานายไพโรจน์ บางแค และบางกะปิ ซึ่งล้วนมีความเกี่ยวข้องกับนายไพโรจน์ และจะมีการแถลงความคืบหน้าอีกครั้งในเวลา 15:00น.ที่กองปราบปราม

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจค้นไม่พบอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด โดยนายทวีศักดิ์ ได้ให้นายนิภัทร์ คูรัตน์ชัชวาล เช่าเพื่อเปิดบริษัท รับออกแบบจิวเวอรี่ ชื่อ เคลาว์ 9 จิวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.ปี 2554 โดยนายทวีศักดิ์ ให้การอ้างว่า ก่อนหน้านี้เปิดห้องให้บริษัทอื่นเช่า แต่ไม่ทราบว่าบริษัทดังกล่าว เช่าทำกิจการอะไร