posttoday

ตั้ง5ชุดล่าฆ่าเจ้าของนสพ.ท้องถิ่นภูเก็ต

12 มกราคม 2555

ตำรวจตั้งปมฆ่าแกนนำนปช.ภูเก็ต เจ้าของนสพ.ท้องถิ่นเสนอข่าวขุดคุ้ยการออกเอกสารสิทธิที่ดินหาดดัง

ตำรวจตั้งปมฆ่าแกนนำนปช.ภูเก็ต เจ้าของนสพ.ท้องถิ่นเสนอข่าวขุดคุ้ยการออกเอกสารสิทธิที่ดินหาดดัง

พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้แบ่งการทำงานออกเป็น5ชุดเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ อายุ 44 ปี หรือเอ๋ อินไซด์ เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ “อินไซด์ภูเก็ต และแกนนำ นปช.ภูเก็ต เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนประเด็นการสังหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งไว้หลายประเด็น โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวทางหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต เกี่ยวกับการขุดคุ้ยเรื่องการออกเอกสารสิทธิที่ดิน ที่หาดฟรีดอม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และการขุดการออกเอกสารสิทธิที่ดินที่บริเวณนาคาเล ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นอกจากนั้น ยังมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการพนัน และชู้สาว

ด้าน นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ถือเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และท้าทายกฎหมายเพราะเป็นการก่อเหตุในช่วงเช้า และเป็นช่วงที่ผู้คนพลุกพล่าน ประกอบกับผู้ตายเป็นสื่อมวลชน ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามคดีอย่างใกล้ชิดแล้ว

ส่วนสาเหตุการสังหารนายวิสุทธิ์ในครั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุใด แค่คาดว่าน่าจะเกิดจากการนำเสนอข่าวซึ่งสะท้อนปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภูเก็ต ซึ่งมีการขุดคุ้ยเรื่องของออกเอกสารสิทธิที่ดินอย่างต่อเนื่อง.