posttoday

นายกอบจ.กาญจน์ร้องถูกSMSขู่เรียก20 ล.

12 มกราคม 2555

คาดการเมืองท้องถิ่นเล่นแรง นายก อบจ.กาญจนบุรี โร่แจ้งความกองปราบถูกข้อความข่มขู่เรียกเงินหลายครั้ง

การเมืองท้องถิ่นเล่นแรง นายก อบจ.กาญจนบุรี โร่แจ้งความกองปราบถูกข้อความข่มขู่เรียกเงิน20ล้าน

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อายุ 44 ปี นายก อบจ.กาญจนบุรี และ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.กาญจนบุรี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 1 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.จิรายุ ภู่ระหงษ์ พงส.(สบ1) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกผู้ไม่ประสงค์ดีส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ หรือSMS ซึ่งมีเนื้อหาข่มขู่ กรรโชกทรัพย์ และหากไม่ยินยอมทำตามคำขู่ดังกล่าวก็อาจจะไม่ได้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นายกอบจ.กาญจน์ร้องถูกSMSขู่เรียก20 ล.

นายรังสรรค์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับข้อความทางโทรศัพท์ รวม 3 ครั้ง ซึ่งถูกส่งมาจากโทรศัพท์หมายเลข 0875191610 มีเนื้อหาโดยสรุปข่มขู่นำเช็คเงินสดจำนวน 20 ล้านบาท ไปทิ้งไว้ภายในซอยวัดคู่สร้าง อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หากไม่เชื่อหรือไม่ยอมทำตามก็จะไม่รับรองความปลอดภัยในชีวิตรวมทั้งบุคคลในครอบครัวด้วย

“ผมรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอปัญหาเช่นนี้มาก่อน จึงพยายามโทรศัพท์กลับไปที่หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว แต่ก็ติดต่อไม่ได้เหมือนว่ามีการปิดการใช้งานไปแล้ว” นายรังสรรค์ กล่าว

นายรังสรรค์ กล่าวอีกว่า หลังจากได้รับข้อความทางโทรศัพท์ก็ได้นำไปให้ภรรยาอ่าน แม้จะพยายามไม่ใส่ใจและไม่ได้ทำตามคำขู่ดังกล่าว แต่ก็ยังรู้สึกกังวลใจจึงย้ายครอบครัวไปอาศัยอยู่ที่พักอีกแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ปรึกษากับคนรู้จักและเพื่อนร่วมงาน จึงพอทราบมาข้อมูลว่าที่ผ่านมาเคยมีนักการเมืองท้องถิ่นบางรายถูกผู้ไม่หวังดีส่งข้อความข่มขู่เช่นนี้เหมือนกันซึ่งก็มีทั้งผู้ที่หลงเชื่อเพราะความกลัวยอมทำตามและไม่ได้ทำตาม เนื่องจากหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเหล่านี้สามารถสืบค้นได้ง่าย ส่วนตำแหน่ง นายก อบจ.กาญจนบุรี ของตนนั้นก็จะหมดวาระลงในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ก่อนจะมีการเลือกตั้งกันใหม่ จึงอาจมีสาเหตุมาจากเรื่องนี้ก็เป็นได้

ต่อมา วันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา นายรังสรรค์ก็ได้รับข้อความทางโทรศัพท์ส่งมาอีก 4 ข้อความ โดยส่งมาจากหมายเลข 087-690-4584 ซึ่งครั้งนี้มีเนื้อหาระบุให้ตนรีบนำเช็คเงินสดจำนวน 15 ล้านบาท ไปทิ้งไว้ที่หน้าอาคาร “สมบัติอพาร์ตเม้นต์” ซอยคู่แจ้ง ต.พระสมุทรเจดีย์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หากไม่ทำตามก็จะถูกวางระเบิดที่บ้านพักใน อ.พระประแดง จึงทำให้รู้สึกไม่สบายใจมากยิ่งขึ้นและต้องเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อขอให้ช่วยสืบสวนติดตามตัวผู้ที่ส่งข้อความดังกล่าวมาดำเนินคดี

ด้าน ร.ต.อ.จิรายุ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้แล้วพร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป