posttoday

ตำรวจจับแก๊งแว้นปล้นลูก"อลงกรณ์"

03 มกราคม 2555

นครบาลจับยกทีมแก๊งเด็กแว้นปล้นลูกชาย"อลงกรณ์ พลบุตร" รับสารภาพหาเงินแต่งรถ-เที่ยวเตร่

นครบาลจับยกทีมแก๊งเด็กแว้นปล้นลูกชาย"อลงกรณ์ พลบุตร" รับสารภาพหาเงินแต่งรถ-เที่ยวเตร่

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงจับกุม นายจิรกร หรือ ก๊อต วัดตรง อายุ 19 ปี,นายกิตติพัฒน์ หรือ ตุ่น เจริญผล อายุ 19 ปี,นายรณชัย หรือ อาร์ม เศษจันทร์ อายุ 19 ปี และนายบอย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาในคดีปล้นทรัพย์ ด.ช.ชัชธรรม พลบุตร ลูกชาย นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรมช.พาณิชย์ และนายสหรัฐ ตรีนรเศรษฐ์ บุตรชายของ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.3 นายตำรวจคนสนิทของผบช.น.

เหตุปล้นทรัพย์ลูกชายอดีตรมช.พาณิชย์ และลูกชายนายตำรวจคนสนิท ผบช.น. เกิดขึ้นที่ริมถนนตัดใหม่เลียบทางรถไฟบางขุนนนท์ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม.เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 2 คัน กระเป๋าเงินสีดำ 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

พล.ต.ท.วินัย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้ง4คนได้ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 78 กลุ่มนี้ มีพฤติกรรมตระเวนชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้งหมดเคยก่อเหตุคดีอุฉกรรจ์มาแล้วหลายครั้ง ทั้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ปล้นทรัพย์ ทำรายร่างกาย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดย 1 ใน 4 ของผู้ต้องหา กล่าวว่า หลังจากก่อเหตุ ได้ติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชนที่นำเสนอ ซึ่งคิดว่าจะไม่หนีไปไหน และรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับ ส่วนเงินที่ได้จะนำไปใช้เที่ยวเตร่ และนำเงินไปแต่งรถจักรยานยนต์.

ตำรวจจับแก๊งแว้นปล้นลูก"อลงกรณ์" ภาพ/อภิชาติ จินากุล