posttoday

ทนายถอนประกันตัวกี้ร์รอบ 3

26 ธันวาคม 2554

“อริสมันต์ ” นอนคุกต่อ หลังทนายยื่นขอถอนคำร้องประกันตัวครั้งที่ 3 อ้างพยานไม่พร้อม

“อริสมันต์ ” นอนคุกต่อ หลังทนายยื่นขอถอนคำร้องประกันตัวครั้งที่ 3 อ้างพยานไม่พร้อม

เมื่อเวลา 09.00 น. นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ทนายความนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย ยื่นขอถอนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายอริสมันต์ ที่ได้ยื่นประกันตัวเป็นครั้งที่3 เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยยื่นหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 4 ล้านบาท พร้อมขอไต่สวนการปล่อยชั่วคราว ซึ่งจำเลยอ้างว่ามีข้อเท็จจริงพร้อมพยานหลักฐานและพยานบุคคลเพิ่มเติมจำนวนมาก

ขณะที่คำร้องขอถอน การขอปล่อยชั่วคราว ดังกล่าว ระบุว่า เนื่องจากคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายอริสมันต์ จำเลย เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่สมบูรณ์ขาดตกบกพร่อง อีกทั้งพยานบุคคลของจำเลยหลายปากซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐติดราชการไม่สามารถเดินทางมาให้การได้ในชั้นนี้จึงขอถอนคำร้องปล่อยชั่วคราวนายอริสมันต์ไว้ก่อน

ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้จำเลยถอนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้นายอริสมันต์ จำเลย ถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ มาที่ศาลอาญาเพื่อเตรียมขึ้นไต่สวนการขอปล่อยตัวชั่วคราวด้วย แต่ปรากฏว่าได้มีการยื่นคำร้องขอถอนการขอประกันเสียก่อน ขณะที่นางระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยาของนายอริสมันต์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง มาคอยให้กำลังใจ

อย่างไรก็ดีเมื่อทนายความ ขอถอนคำร้องปล่อยชั่วคราว ทำให้นายอริสมันต์ จำเลย ถูกนำตัวกลับไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ ต่อ