posttoday

กองปราบลุยสตูลจับกัญชา126กก.

11 ธันวาคม 2554

กองปราบลุยสตูลยึดกัญชาอัดแท่ง126กก.คนร้ายสู้เจอยิงสวนขับเรือหางยาวหนีลอยนวล

กองปราบลุยสตูลยึดกัญชาอัดแท่ง126กก.คนร้ายสู้เจอยิงสวนขับเรือหางยาวหนีลอยนวล

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.สั่งการ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป.นำกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองสตูล เข้าตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 126 แท่ง น้ำหนักประมาณ 126 กิโลกรัม และเรือหางยาวพร้อมเครื่องยนต์ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขนกัญชากันที่บริเวณคลองแม่นวม หมู่ 2 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล จากนั้นชุดสืบสวนจึงประสานกันเข้าดักซุ่มรอ กระทั่งพบเรือของผู้กระทำความผิดขับเข้ามาในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้น แต่คนร้ายกลับเร่งเครื่องหลบหนี

ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามคนร้าย ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงยิงปืนสวนไป 3 นัด กระทั่งพบเรือของคนร้ายถูกจอดทิ้งอยู่ในป่า และพบกัญชาของกลางจึงนำส่ง สภ.เมืองสตูล เพื่อเร่งขยายผลติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ดี ตามแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบว่ากัญชาทั้งหมดถูกส่งมาจากพื้นที่ภาคอีสานก่อนนำมาพักไว้ที่ จ.สตูล เพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยนำออกจำหน่ายให้กับชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะแก่งต่างๆ ในภาคใต้อีกทอดหนึ่ง ซึ่งจะมีกลุ่มนายทุนใหญ่ในพื้นที่เกี่ยวข้องและทำกันมาเป็นเวลานาน ทั้งนี้ ทางชุดสืบสวนทราบข้อมูลแล้วว่ากลุ่มผู้ขนส่งและผู้ค้ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมนายทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องในการขนยาเสพติดดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

กองปราบลุยสตูลจับกัญชา126กก. กองปราบลุยสตูลจับกัญชา126กก.

 

กองปราบลุยสตูลจับกัญชา126กก.