posttoday

ผบช.น.เผยรู้พิกัด"โก้"กบดาน

09 ธันวาคม 2554

ผบช.น.เผยปลัดยันชัดเงินถูกปล้นไป 5 ล้านบาท งงขัดกับข้อเท็จจริง เตรียมสอบสวนใหม่ยังไม่สรุปให้การเท็จหรือไม่ เผยรู้พิกัดแน่ชัดแล้ว "โก้"กบดานที่ไหน

ผบช.น.เผยปลัดยันชัดเงินถูกปล้นไป 5 ล้านบาท งงขัดกับข้อเท็จจริง เตรียมสอบสวนใหม่ยังไม่สรุปให้การเท็จหรือไม่เผยรู้พิกัดแน่ชัดแล้ว "โก้"กบดานที่ไหน

เวลา 15.15 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. กล่าวถึงการสอบปากคำนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมที่ถูกปล้นบ้านพักว่า นายสุพจน์ยังคงยืนยันว่าเงินที่หายไปจากการถูกปล้นมีจำนวน 5 ล้านบาทตามที่ได้ยืนยันไว้ตั้งแต่ต้นโดยไม่ทราบว่าเงินจำนวนมากที่ตำรวจตามกลับมาได้มาจากไหน ซึ่งเรื่องนี้ค่อนข้างจะขัดกันกับการทำงานของตำรวจที่ไปตามเงินของกลางกลับมาได้จากการปล้นของคนร้ายจำนวน 18 ล้าน 1 แสนบาท ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ส่วนจะมีความผิดในเรื่องให้การเท็จหรือไม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่มีการสรุปเพราะต้องให้ตำรวจสอบสวนอีกครั้ง

ผบช.น. กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องการติดตามตัวนายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือโก้ หัวหน้าแก๊งปล้นที่ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศลาวนั้น ล่าสุดทีมสืบสวนก็ยังคงอยู่ในพื้นที่ เบื้องต้นพอจะทราบพิกัดแน่ชัดของนายโก้แล้ว แต่ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวางทำให้การเข้าถึงตัวเป็นไปได้ยาก ซึ่งรายละเอียดคงเปิดเผยได้ไม่มากนัก แต่เรายังมีหวังในการจับกุมตัวและเชื่อว่าจะได้ตัวมาเร็วๆ นี้แน่นอน