posttoday

จ่อย้ายนักโทษคดีการเมืองไปเรือนจำหลักสี่

08 ธันวาคม 2554

อธิบดีราชทัณฑ์รับเตรียมย้ายนักโทษคดีเกี่ยวข้องการเมืองไปควบคุมที่เรือนจำเฉพาะ เผยส่งมอบเรือนจำชั่วคราวหลักสี่หลังปรับปรุงเสร็จ 20 ธ.ค.นี้

อธิบดีราชทัณฑ์รับเตรียมย้ายนักโทษคดีเกี่ยวข้องการเมืองไปควบคุมที่เรือนจำเฉพาะ  เผยส่งมอบเรือนจำชั่วคราวหลักสี่หลังปรับปรุงเสร็จ 20 ธ.ค.นี้  

พ.ต.อ.สุชาติ  วงศ์อนันต์ชัย  อธิบดีกรมราชทัณฑ์  กล่าวถึงกรณีย้ายนักโทษคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีการเมืองไปคุมขังที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ว่า  เนื่องจากมีข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.) และมติคณรัฐมนตรี(ครม.) เห็นควรให้แยกนักโทษคดีการเมืองออกจากนักโทษคดีอาชญากรรมทั่วไป ซึ่งกรมราชทัณฑ์มีเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ที่จะปรับปรุงแล้วเสร็จในวันที่ 20 ธ.ค.  ดังนั้น จึงจะย้ายกลุ่มนักโทษคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองไปไว้ยังเรือนจำดังกล่าวในวันที่ 21 ธ.ค. โดยมีนักโทษที่เข้าข่ายคดีการเมืองกว่า 100 คน ซึ่งรวมถึงนายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง  แกนนำนปช. หากยังไม่ได้รับการประกันตัว

พ.ต.อ.สุชาติ  ยังกล่าวถึงการควบคุมตัวนายอริสมันต์ก่อนหน้านี้ว่าไม่ได้มีการสั่งการให้จัดระเบียบการเข้าเยี่ยมเป็นพิเศษ  แต่ได้สั่งการให้นายโสภณ  ธิติธรรมพฤกษ์  ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ดูแลความเรียบร้อย  หากเจ้าหน้าที่มีจำนวนไม่เพียงพอก็สามารถร้องขอเพิ่มเติมจากกรมราชทัณฑ์ได้  โดยขณะนี้นายอริสมันต์ถูกคุมขังอยู่ในแดน 1