posttoday

ป.ป.ช.เรียกสุพจน์แจงทรัพย์สินใน30วัน

05 ธันวาคม 2554

ป.ป.ช.เรียก "สุพจน์" ชี้แจงปมทรัพย์สินถูกปล้นใน 30 วัน ด้าน ตำรวจยอมรับตามตัว "โก้" ยังไม่คืบหน้า

ป.ป.ช.เรียก "สุพจน์" ชี้แจงปมทรัพย์สินถูกปล้นใน 30 วัน ด้าน ตำรวจยอมรับตามตัว "โก้" ยังไม่คืบหน้า

นายปรีชา เลิศกมลมาศ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะอนุกรรมการตรวจสอบกรณี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้อนุกรรมการฯจะเสนอรายงานการตรวจสอบยึดเงินที่ถูกปล้นจากบ้านนายสุพจน์ต่อที่ประชุม ป.ป.ช. ชุดใหญ่ รวมทั้งความคืบหน้าการขอเอกสารจากกระทรวงคมนาคม และกรมทางหลวง รวมถึงการยื่นแบบแสดงรายละเอียดบัญชีทรัพย์สิน

"กรณีนี้ นายสุพจน์ต้องมาชี้แจงกับ ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน เพราะการกรอกบัญชีต้องไม่เหมือนปกคิ เนื่องจากต้องการที่มาที่ไปของทรัพย์สินให้ละเอียด ส่วนจะอายัดเงินเพิ่มหรือไม่นั้น ยอมรับว่ามีผู้ให้ข้อมูลที่มาที่ไปเยอะ และจะตรวจสอบต่อไปโดยที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ จะสรุปอีกครั้งว่าจะต้องตรวจค้นบ้านนายสุพจน์ อีกหรือไม่"นายปรีชากล่าว

 

ป.ป.ช.เรียกสุพจน์แจงทรัพย์สินใน30วัน สุพจน์

สำหรับข้อมูลของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี หากมีประโยชน์ก็ยินดีรับไว้พิจารณา แต่ไม่แน่ใจว่า ล่าสุดข้อมูลถึง ป.ป.ช.แล้วหรือยัง

ตร.เผยตามจับ "โก้" ยังไม่คืบ

ขณะที่พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. และพล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ บก.สส. ได้ร่วมประชุมเพื่อวางแผนการณ์ในการติดตามจับกุมนายวีระศักดิ์ เชื่อลี  หรือ โก้ หัวหน้าแก๊งปล้นเงินบ้านนายสุพจน์ ที่หลบหนีกบดานอยู่ในประเทศลาว โดยพล.ต.ต.อิทธิพล และพล.ต.ต.รณศิลป์ ได้รายงานความคืบหน้าหลังจากเดินทางกลับมาจากลาว พร้อมทั้งนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้มาวิเคราะห์จุดอื่นๆที่นายโก้อาจหลบซ่อนตัว อยู่ หลังจากที่มีการร่วมกับทางการลาวตรวจสอบไปหลายจุดแล้ว

พล.ต.ท. วินัย กล่าวว่า ด้านการติดตามตัวนายโก้ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมแต่ชุดสืบสวนก็พยายามจะเร่ง ติดตามจับกุมตัวมาให้ได้ ส่วนที่พนักงานสอบสวนนัดนายสุพจน์ ผู้เสียหายมาสอบปากคำในวันที่ 7 ธ.ค. ก็ยังยืนยันที่จะมาให้การและยังไม่ได้แจ้งพนักงานสอบสวนว่าจะมีการเลื่อนมา ให้ปากคำแต่อย่างใด ส่วนสถานที่จะสอบปากคำนั้นนายสุพจน์ จะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบอีกครั้งหนึ่ง