posttoday

รวบ2หนุ่มขโมย"มาม่า-ไข่เค็ม"ช่วงน้ำท่วม

03 พฤศจิกายน 2554

ตำรวจจับ2 หนุ่ม อาศัยช่วงน้ำท่วม พายแพโฟม ย่องขโมย มาม่า-ไข่เค็ม-มะละกอ ในตลาดยิ่งเจริญ

ตำรวจจับ2 หนุ่ม อาศัยช่วงน้ำท่วม พายแพโฟม ย่องขโมย มาม่า-ไข่เค็ม-มะละกอ ในตลาดยิ่งเจริญ

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานดูแลปัญหาอาชญากรรมช่วงอุทกภัย แถลงข่าว ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 จับกุมนายพวง หอมหวล อายุ 32 ปีและนายธนพล เชาวนะกิจ อายุ 18 ปีพายแพโฟมเข้าไปลักทรัพย์สินภายในตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนกำลังประสบภาวะวิกฤตน้ำท่วม พร้อมของกลางแพโฟม 1 ลำ กาแฟกระป๋อง 1 แพ็ค มาม่าคัพ 12 แพค ไข่เค็ม 89 ฟอง ข้าวสาร 12 กระสอบ ถังแก๊สปิคนิค 2 ถังมะละกอ 5 ลูก มะนาว 15 ลูก ปูเค็ม 1 กิโลกรัม มะเขือเทศ 2 กิโลกรัม พริกขี้หนู 1 กิโลกรัมและกระเทียมครึ่งกิโลกรัม นำส่งพนักงานสอบสวน สน. บางเขน ดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์ในที่หรือบริเวณที่มีเหตุอุทกภัย ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน2 หมื่นบาทซึ่งเป็นโทษที่มากกว่าข้อหา ลักทรัพย์ปกติทั่วไป

ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าบ้านน้ำท่วมต้องการมาเอาเสบียงอาหารไปเก็บไว้กิน พร้อมกับแสดงท่าทางพายแพโฟมเข้าไปลักทรัพย์ดังกล่าว

ส่วนอีกรายจับกุม นายสวัสดิ์ วัดศรีทานัง อายุ 37 ปีเข้าไปลักทรัพย์ในแผงขายเสื้อผ้า ตลาดสะพานใหม่ ย่านบางเขน ในช่วงที่เกิดอุทกภัยเช่นกันได้ได้เงินสดจำนวน 340 บาทจับกุมได้วันที่ 1 พ.ย.เวลา 12.00 น.ที่ผ่านมาขณะกำลังรื้อค้นทรัพย์สิน พร้อมยอมรับว่าได้ออกตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมมาแล้ว 2-3 ครั้งเพื่อเอาเงินและข้าวของไปใช้ประทังชีวิต นำตัวส่งพนักงานสวอบสวน สน.บางเขนดำเนินคดีข้อหาเดียวกัน

รวบ2หนุ่มขโมย"มาม่า-ไข่เค็ม"ช่วงน้ำท่วม