posttoday

เฉลิมระดมตร.ตั้งวอร์รูมดูแลความปลอดภัย-จราจร

01 พฤศจิกายน 2554

ครม. ตั้ง เฉลิม ดูงานด้านความปลอดภัย-จราจรช่วงน้ำท่วม เจ้าตัวฟิต ระดมตร.ตั้งวอร์รูมทันที

ครม. ตั้ง เฉลิม ดูงานด้านความปลอดภัย-จราจรช่วงน้ำท่วม เจ้าตัวฟิต ระดมตร.ตั้งวอร์รูม ดำเนินการทันที

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าครม.มีมติมอบหมายให้ตนเป็นประธานคณะทำ งานด้านความมั่นคงความปลอดภัยและการจรจาจร ซึ่งได้สั่งการให้ผบ.ตร.และผู้ที่เกี่ยวข้องเตรียมการทำงานไว้แล้ว โดยในเวลา18.00น. วันนี้จะไปเปิดที่ทำการของสตช.และจะบูรณาการตำรวจจากทุกภาคส่วนตั้งเป็นศูนย์ปฎิบัติการจัดทำแผนผังแผนที่จังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมหนัก และจะนำกำลังตำรวจฝ่ายอำนวยการในจังหวัดที่น้ำไม่ท่วมจำนวนร้อยละ5 มาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการ และร่วมกันตรวจตรา ทั้งนี้ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาลว่าไม่ว่าจะเป็นตำรวจนครบาลหรือตำรวจภูธร ต้องร่วมมือกัน รวมถึงตำรวจทางหลวง ตำรวจกองปราบปราม และหน่วยงานจากทุกภาคส่วนมาช่วยกันทำงาน

"เราจะใช้เรือหางยาว สปีทโบ๊ท รถโฟว์วิล เฮลิคอปเตอร์ คอยตรวจตราในเวลากลางคืนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ประชาชนผู้สุจริตและได้รับผลกระทบ ส่วนในแม่น้ำเจ้าพระยาจะใช้กำลังตำรวจตะเวนชายแดนทั้งจากภาค 1 และภาค 4 มาตรวจตรา ขอให้ประชาชนสบายใจได้"ร.ต.อ. เฉลิม กล่าว

รองนายกฯ กล่าวว่า ส่วนเส้นทางจราจรหลักยังไม่สามารถกู้ได้100% แต่ก็สามารถคลี่คลายให้การจราจรติดขัดน้อยลง เพราะเราไม่สามารถไปห้ามประชาชนให้ไปจอดรถได้ แต่เราก็ต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่พื้นผิวการจราจรไป เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดขัด ขณะนี้สิ่งที่ต้องทำคือการแก้ไขปัญหาจราจร การเฝ้าระวังทรัพย์สินและการตรวจตราเพื่อป้องกัน ส่วนการดูแลพนังกั้นน้ำไม่ให้ประชาชนมาทำลาย ผมได้กำชับว่าห้ามใช้กำลังโดยเด็ดขาด ประชาชนไม่ได้เป็นอาชญากรแต่ที่เป็นแบบนั้นเพราะเขาเครียด เพราะเขาเชื่อว่าคั้นกั้นน้ำทำให้เขาเดือนร้อน เราจึงต้องเจรจาทำความเข้าใจ ไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ