posttoday

ตร.รับจัดระเบียบรถจอดบนทางด่วนยาก

23 ตุลาคม 2554

ตำรวจยอมรับจัดระเบียบรถจอดบนทางด่วนยาก เพราะระบุเจ้าของไม่ได้ เผยรถในกรุงเทพฯมี4ล้านคัน แต่ที่จอดถูกเตรียมไว้แค่ 7หมื่นคัน

ตำรวจยอมรับจัดระเบียบรถจอดบนทางด่วนยาก เพราะระบุเจ้าของไม่ได้ เผยรถในกรุงเทพฯมี4ล้านคัน แต่ที่จอดถูกเตรียมไว้แค่ 7หมื่นคัน

เมื่อเวลา 13.00น.  พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร กล่าวว่า กรณีที่มีประชาชนนำรถไปจอดบนพื้นที่สาธารณะต่างๆ เช่น สะพานข้ามแยก ทางต่างระดับ ทางด่วนนั้นถือว่า มีความผิดตามพกฎหมายแต่เนื่องจากเป็นภาวะฉุกเฉินที่ประสบปัญหาอุทกภัย ทางตำรวจจึงผ่อนผันให้มีการจอดได้ในบางจุด ที่ไม่เป็นการกีดขวางความสะดวกและความปลอดภัยในด้านการจราจร

ตร.รับจัดระเบียบรถจอดบนทางด่วนยาก

อย่างไรก็ตามต้องไม่นำรถยนต์มาจอดทางขึ้นลงทางด่วนพิเศษ ทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ทุกเส้นทาง รวมถึงสะพานกลับรถและสะพานต่าง ๆ เนื่องจากเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ กีดขวางทางจราจรในการลำเลียงผู้ป่วย และลำเลียงความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบรถที่นำไปจอดตามที่ห้ามจอดขณะนี้พบว่ามีการจอดซ้อนคันเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบทำให้การจราจรติดขัด จึงขอให้ผู้ที่นำรถไปจอดในลักษณะดังกล่าวเคลื่อนย้ายรถไปจอดในที่เหมาะสม เช่น บ้านญาติ บ้านเพื่อน จังหวัดใกล้เคียง นอกเขตพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขัง รวมทั้งผู้ที่นำรถไปจอดแล้วไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายกรุณาไปดูแลรักษารถอย่างสม่ำเสมอพร้อมติดชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ไว้ที่กระจกหน้ารถด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับเจ้าของรถได้ในกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน

“ตอนนี้การดูแลรถประชาชนที่นำมาจอดค่อนข้างยาก เพราะรถที่นำมาจอดไม่ค่อยเป็นระเบียบ ไม่สามารถระบุเจ้าของรถยนต์ได้ ปัญหาเรื่องการงัดแงะขโมยรถเราก็เป็นห่วงจึงส่งสายตรวจ 191 ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตรวจเป็นระยะ  แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานโจรกรรมรถเหล่านี้ เพราะนอกจากจะเสี่ยงถูกโจรกรรมแล้วยังเสี่ยงอุบัติเหตุด้วย แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามอะลุ้มอล่วยยกรถเฉพาะคันที่กีดขวางจริงๆ เท่านั้นเพราะเห็นว่าเป็นภาวะจำเป็นแต่รถใน กทม.มี 4 ล้านกว่าคัน แต่ที่จอดรถที่มีการจัดไว้รองรับได้แค่ 70,000คันเท่านั้น จึงควรหาที่อื่นที่ปลอดภัยและห่างน้ำเช่นต่างจังหวัดที่ไม่ได้รับผลกระทบเพื่อนำรถไปจอดบ้าง”พล.ต.ต.ภาณุ กล่าว‬

ตร.ทางหลวงแนะเส้นทางเลี่ยงน้ำท่วมขึ้นเหนืออีสาน

กองบังคับการตำรวจทางหลวง แนะเส้นทางเลี่ยงไปภาคเหนือ 2 เส้นทาง คือ จากกรุงเทพมหานคร ใช้ถนนวงแหวนตะวันออก (กาญจนาภิเษก) ลงต่างระดับธัญบุรี เลี้ยวขวาถนนรังสิต-นครนายก ถึงแยกบ้านนา ใช้เส้นทางถนนสุวรรณศร ถึงแยกหินกอง ลงถนนพหลโยธิน ไปจังหวัดสระบุรี และไปจังหวัดลพบุรี ผ่านวงเวียนสมเด็จพระนารายณ์ ไปอำเภอโคกสำโรง สามแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายมุ่มหน้าไปสี่แยกตากฟ้า แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นทางหลวงหมายเลข 11 หรือใช้เส้นทางวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 บางบัวทอง-ตลิ่งชัน-สาย 338 ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี-สาย 4 นครชัยศรี-นครปฐม แล้วใช้เส้นทางสาย 321 นครปฐม-กำแพงแสน

สำหรับเส้นทางเลี่ยงไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 305 (รังสิต-นครนายก)-สี่แยกบ้านนา - ต่างระดับแก่งคอย กิโลเมตรที่ 10-11 - ถนนมิตรภาพ - อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา