posttoday

โจ๋บุกเดี่ยวปล้นแบงก์ในม.หอการค้า

01 ตุลาคม 2554

โจ๋บุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ ม.หอการค้า กวาด 650,000 บาท หนีลอยนวล

โจ๋บุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ ม.หอการค้า   กวาด 650,000 บาท หนีลอยนวล

เมื่อเวลา 16.50 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธนภัทร สุขมี พงส.สบ.2 ส.น.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ ภายในธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ตั้งอยู่เลขที่ 126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงและเขตดินแดง จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ผกก.สส. บก.น.2  และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 7 ชั้น บริเวณชั้นล่างของอาคารสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายในเคาเตอร์ธนาคารกรุงเทพ  เจ้าหน้าที่ตร.พบพนักงานสาวของธนาคาร ยืนเฝ้ารอให้การอยู่ด้วยอาการตกใจ ก่อนให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่กำลังเกิดฝนตกหนักภายในธนาคารมีพนักงานอยู่ 3 คน และไม่มีลูกค้าอยู่ภายในธนาคารก่อนจะมีคนร้ายเป็นชายไทยวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างสันทัด ผิวสองสี สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ตัดผมรองทรง ถือซองเอกสารขนาด เอ 4 เข้ามาหาที่เคาเตอร์ พร้อมยื่นเอกสารเขียนข้อความด้วยลายมือว่า “ขอโทษนะ เอาเงินใส่ถุง อยู่นิ่งๆ ไม่งั้นผมยิง” จากนั้นชักปืนพก ชนิดลูกโม่ไม่ทราบขนาดออกมาขู่ ก่อนจะพูดว่า “ผมป่วย ต้องการเงินไปรักษา” เจ้าหน้าที่จึงนำเงินสดที่อยู่ภายในลิ้นชักประมาณ 6.5 แสนบาทใส่ถุงไป ก่อนคนร้ายจะเดินออกประตูไป โดยใช้เวลาทั้งสิ้นเพียง 10 นาที

พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า หลังจากก่อเหตุได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายสูงประมาณ 165 ซม. แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าก่อเหตุเพียงคนเดียวหรือมีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่  อย่างไรก็ตามดูจากพฤติกรรมของคนร้ายน่าจะเป็นมือใหม่ก่อเหตุครั้งแรกเพราะว่ามาดูราดราวประมาณ 30 นาทีก่อนตัดสินใจจะก่อเหตุ  เชื่อว่าน่าจะตรวจสอบเส้นทางมาเป็นอย่างดี ประกอบกับหากคนร้ายเป็นมืออาชีพจริงคงไม่เขียนข้อความลงในกระดาษ ในส่วนของความคืบหน้าของคดีดังกล่าวขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตร.ได้ทำงานก่อน ซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตร.ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางหลบหนี รวมทั้งหาพยานบุคคลเพิ่มเติม พร้อมทั้งรอผลตรวจลายนิ้วมือแฝงที่เกิดเหตุ คาดว่าพรุ่งนี้ทางพนักงานสอบสวนน่าจะออกหมายจับตามภาพกล้องวงจรปิดได้

ต่อมาเวลา 18.00 น. นายวิชัย เกรียงชัยพฤกษ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารกลุ่มสาขาไมโคร ของธนาคารกรุงเทพ พร้อม ผศ.ดร.วันชัย รัตนวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกันแถลงข่าว โดย นายวิชัย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ  16.50 น. ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงาน เป็นผู้หญิง 3 คน คนร้ายเข้าประตูด้านข้าง สวมเสื้อยืดสีดำนุ่งกางเกงยีน ใช้ผ้าปิดปากจากนั้นทำทีเป็นมาทำธุรกรรมทางการเงิน โดยเขียนนำฝากว่า  “ขอโทษนะ เอาเงินใส่ถุง แล้วนั่งอยู่นิ่งๆ ไม่งั้นผมยิง” พร้อมกับบอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีปืน และต้องการเอาเงินไปรักษาอาการซึ่งป่วยอยู่ จากนั้นกระโดดข้ามเคาเตอร์เงิน  พร้อมใช้ปืนจี้บังคับพนักงานธนาคาร ให้หยิบเงินในลิ้นชัก และตู้เซฟด้านหลังเคาเตอร์ ประมาณ 6.5 แสน ใส่ถุงกระดาษที่เตรียมมา ก่อนหลบหนีออกไปทางประตูหน้าไป

ด้านผศ.ดร.วันชัย รัตนวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดแถลงข่าวว่า วันนี้เป็นวันหยุดของมหาวิทยาลัย ซึ่งกิจกรรมติวเด็กนักเรียนมัธยมของบริษัทสหพัฒฯ ทำให้มีคนภายนอกเข้าในพื้นที่จำนวนมาก โดยธนาคารยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยเปิดตั้งแต่  09.30-18.00 น.  ซึ่งธนาคารแห่งนี้จะไม่มี รปภ.ของธนาคารรักษาความปลอดภัย เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยก็จะมีเจ้าหน้าที่รปภ.ของทางมหาวิทยาลัยดูแลความเรียบร้อย  เบื้องต้นเชื่อว้าคนร้ายเลือกที่จะก่อเหตุในช่วงเวลาที่ธนาคารใกล้ปิด และมีคนอยู่ไม่มาก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคนร้ายน่าเป็นบุคคลภายนอกเพราะดูจากเครื่องแต่งกาย เพราถ้าหากเป็นนักศึกษาจริง ทางรปภ.จะไม่ให้เข้าในพื้นที่มหาวิทยาลัยเด็ดขาดถ้าแต่งกายไม่สุภาพ  แต่ก็ไม่ตัดประเด็นที่ผู้ก่อเหตุจะเป็นนักศึกษาทิ้ง ทางมหาวิทยาลัยจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบกับฐานข้อมูลนักศึกษาว่า มีรูปพรรณตรงกับคนร้ายหรือไม่

 

โจ๋บุกเดี่ยวปล้นแบงก์ในม.หอการค้า