posttoday

หนุ่มคลั่ง!เสพยาหลอนฟันแม่เจ็บ

01 ตุลาคม 2554

ระทึก!หนุ่มคลั่งเสพยาคว้ามีดไล่ฟันแม่-เพื่อนบ้านเจ็บ

ระทึก!หนุ่มคลั่งเสพยาคว้ามีดไล่ฟันแม่-เพื่อนบ้านเจ็บ

เมื่อเวลา 10.30 น.   พ.ต.ท.วรวิทย์ ญาณจินดา พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดไล่ฟันทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบ้านเลขที่ 298 ซอยราษฎร์บูรณะ 36 ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม.จึงรุดไปพร้อม พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รองผบก.น.8  พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก. สน.ราษฎร์บูรณะ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงช่วยกันจับตัวชายคลุ้มคลั่งไว้ได้ ทราบชื่อนายสมพร เพชรพันธ์ อายุ 29 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บพลเมืองดีช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ราษฎร์บูรณะ ทราบชื่อต่อมา นางกาวอน เพชรพันธ์ อายุ 49 ปี มารดาของนายสมพร  ถูกฟันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แผ่นหลัง  นายสนอง สมแสง อายุ 65 ปี ถูกมีดฟันเข้าที่ศรีษะเย็บ 9 เข็ม และนายสุภาพ แก้วพวง อายุ 53 ปี ถูกมีฟันเข้าที่ฝ่ามือซ้ายจนเอ็นนิ้วขาด  ผู้บาดเจ็บทั้งสามรายแพทย์ทำรักษาอาการปลอดภัย

นางกาวอน  กล่าวว่าหลายปีที่ผ่านมานายสมพร ลูกชาย เคยเข้ารักษาอาการระบบทางประสาทที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี  จากนั้นย้ายเข้ามาอยู่กรุงเทพมหานครเช่าบ้านอยู่ในซอยที่เกิดเหตุ  โดยลูกชายของตนทำงานที่โรงกล่องกระดาษ ที่อยู่ในซอยและเพิ่งทำงานเป็นวันแรก ก่อนเกิดเหตุลูกชายเข้าไปทำงานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะกลับเข้าบ้านพร้อมกับบอกว่าไม่ค่อยสบาย บอกให้ช่วยหาผ้าห่มและก็ขึ้นไปนอนที่ห้องนองชั้น 2  เมื่อเปิดประตูเพื่อจะเอาผ้าห่มไปให้ ลูกชายก็บอกว่าให้ตนเช็ดตัวให้หน่อยและตนก็เช็ดตัวให้ จากนั้นก็บอกว่าอยากอยู่คนเดียวตนจึงลงมาชั้นล่างเพื่อทำงานบ้าน

“จากนั้นไม่นาน ก็ได้ยินเสียงลูกชายตะโกนเอะอะโวยฟังไม่ได้ความ  จึงเดินขึ้นไปดูแต่ประตูห้องถูกล็อคจากด้านใน ตนจึงเดินไปขอกุญแจสำรองจากนายสนอง เจ้าของบ้านที่ตนเช่าอยู่ และจึงชวนนายสนองไปดูอาการของลูกชายเป็นเพื่อน เมื่อมาถึงหน้าประตูตนได้มองลอดช่องผ่านประตูเห็นลูกชายแก้ผ้าออกหมดเดินถือมีดและขวานรอบห้อง พร้อมทั้งตะโกนเสียงดัง ตนเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้นายสนอง รีบลงไปข้างล่าง ระหว่างที่กำลังจะเดินลงบันได ลูกชายของตนก็เปิดประตูออกพร้อมกับถือขวาน จากนั้นนายสนอง จึงเข้าไปแย่งขวานจากมือลูกชายของตนสำเร็จ ตนจึงบอกให้นายสนองรีบหนี ด้วยความรีบจึงทำให้ตกบันได ส่วนลูกชายก็เข้าไปเอามีดในห้องก่อนจะมาไล่ฟันตนกับนายสนอง ระหว่างนั้นก็ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อบ้านไม่นาน นายสุภาพ ก็ได้วิ่งเข้ามาแย่งมีดในมือลูกชายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ต่อมาก็มีเพื่อนบ้านช่วยกันล็อคตัวได้สำเร็จ มารดา นายสุเทพ กล่าว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันจับกุม นายสมพร อยู่นั้นยังคงมีการคลุ้มคลั่ง และพูดจาฟังไมได้ศัพท์ จับใจความได้เพียงว่าผมชื่อสมพร ปล่อยตัวผมเถอะผมไมได้ทำอะไรผิด เมื่อสอบถามถึงเรื่องเสพยาบ้านายสมพรรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาเมื่อวานหนึ่งเม็ด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านายสมพรคงเสพยาบ้าเกินขนาดจึงทำให้อาการทางประสาทกำเริบจนมีอาการคุล้มคลั่ง จากนี้จะแจ้งเพียงข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น ส่วนคดีทำร้ายร่างกายต้องรอให้ผู้ไดรับบาดเจ็บมาแจ้งความและจะดำเนินคดีเป็นรายๆไป.