posttoday

เพรียวพันธ์ลั่น4เดือนเห็นผลปราบยา

11 กันยายน 2554

เพรียวพันธ์ลั่น 4 เดือนต้องเห็นผลการปราบปรามยาเสพติด สั่งจัดจุดปฏิบัติการระดมกวาดล้างเส้นทางลำเลียงผ่านชายแดนเหนือ

เพรียวพันธ์ลั่น 4 เดือนต้องเห็นผลการปราบปรามยาเสพติด สั่งจัดจุดปฏิบัติการระดมกวาดล้างเส้นทางลำเลียงผ่านชายแดนเหนือ

 

เพรียวพันธ์ลั่น4เดือนเห็นผลปราบยา พล.ต.อ.เพรียวพันธ์

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. กล่าวว่า การปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้สั่งกำชับไปยังทุกกองบัญชาการแล้ว ทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ให้เข้มงวดขึ้น ส่วนการปราบปรามในเชิงลึก ตำรวจได้ดำเนินมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการทั้งหมด 18 ชุด โดยเป็นชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บช.ภ.5 - 6

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หนึ่งชุด จะมีเจ้าหน้าที่ 17-18 นาย ที่จะระดมปราบปรามในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย และ จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน เข้ามาในพื้นที่กทม.

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวอีกว่า การปราบปรามเบื้องต้นจะต้องเห็นผลภายใน 3 - 4 เดือน ซึ่งต่อจากนี้จะมีการดึงเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) เข้ามาช่วยปฏิบัติการด้วย แต่จะยังไม่มีการนำชุดปฏิบัติการดังกล่าว มาใช้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะต้องรอการประเมินเสียก่อน นอกจากนี้จะมีการสนับสนุนเรื่องงบประมาณต่างๆ ทั้งการจัดหาอาวุธยุทธโธปกรณ์ และรถยนต์ไว้ใช้ในพื้นที่เข้าไปเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่