posttoday

มทภ.1เยี่ยมอาการส.อ.พัฒนพร

28 กรกฎาคม 2554

แม่ทัพภาคที่ 1 เยี่ยม อาการ ส.อ. เหยื่อ ฮ.เบลล์ ตก หนุน ซื้อ ฮ.ใหม่  แพทย์ เผย อาการปวดหลังเริ่มลดน้อยลง คาด อีก 6 เดือน กลับทำงานรับใช้ชาติได้ตามปกติ

แม่ทัพภาคที่ 1 เยี่ยม อาการ ส.อ. เหยื่อ ฮ.เบลล์ ตก หนุน ซื้อ ฮ.ใหม่  แพทย์ เผย อาการปวดหลังเริ่มลดน้อยลง คาด อีก 6 เดือน กลับทำงานรับใช้ชาติได้ตามปกติ

เช้าวันนี้ พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางเข้าเยี่ยม ส.อ. พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่อง ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบล 212 ตก  ที่ รพ. พระมงกุฎเกล้า

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ ผู้บาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 ตกที่ จ .เพชรบุรีว่า รู้สึกดีใจที่เห็นอาการของ ส.อ.พัฒนพร ดีขึ้นมาก ซึ่งทราบจากแพทย์ว่า น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือนจะเข้าสู่ปกติ โดยเขามีปัญหาตรงกระดูกสันหลังและมีแผลที่บริเวณใบหน้าเล็กน้อยเป็นผลจากการออกมาจากตัวเครื่อง ขอให้ทุกคนไม่ต้องห่วง เขามีขวัญกำลังใจที่ดีมาก และมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เมื่อหายจากอาการบาดเจ็บแล้วจะสามารถกลับมาปฏิบัติงานได้เช่นเดิม

"ส่วนกำลังพลชุดเดินเท้าอยู่ในป่าประมาณ 200 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานนั้น ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย คือ อาการบาดเจ็บที่ขาและเท้าจากการเดินทางระยะไกล แต่สิ่งที่ตนเป็นห่วง คือ เรื่องตัวทากซึ่งมีเชื้อโรค ซึ่งขณะนี้ได้ให้กำลังพลทั้งหมดทยอยเข้ารับการตรวจรักษา ส่วนปัญหาด้านอื่นๆไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกคนยังพร้อมปฏิบัติหน้าที่"แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

ที่ยังมีกระแสข่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ตก ขณะทำปฏิบัติภารกิจนั้น เกิดจาการซุ่มยิง อีกทั้งยังพบรอยกระสุนปืนที่ตัวเครื่อง พล.ท.อุดมเดช ระบุว่า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากความสัมพันธ์ทางทหารไทยกับพม่า เป็นไปด้วยดี อีกทั้ง จากการตรวจสอบเสียงปืนที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นทางทิศเหนือ ซึ่งห่างออกไป 5 ถึง 6 กิโลเมตร ซึ่งอาจทำให้กลุ่มประชาชนที่ได้ยินนั้น มีความสับสน

อย่างไรก็ตาม พล.ท.อุดมเดช กล่าวถึง กรณีที่ทาง ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมเสนอของบประมาณ จัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ลอตใหม่นั้น ตนก็เห็นดีด้วย และก็สนับสนุน เพราะภารกิจทางทหารมีความจำเป็นจะต้องใช้

 

ด้าน นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของส.อ.พัฒนพร ว่า อาการปวดหลังเริ่มลดลง เนื่องจากใส่ชุดประคองหลังที่มีระดับสกอร์ 1 ใน 10 โดยจะให้ใส่เป็นเวลา 6 เดือน และคาดว่าจะกลับไปทำงานได้ตามปกติหลัง 6 เดือน ขณะนี้ส.อ.พัฒนพร สามารถเคลื่อนไหวตัวเองได้บ้าง มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มกว่าเมื่อวาน ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง โดยมีมารดาดูแลอย่างใกล้ชิด