posttoday

แชร์กระหึ่ม!บทสัมภาษณ์"บิ๊กแจ๊ด"เรื่องปืนพกคู่ใจ

29 มิถุนายน 2558

มือดีขุดบทสัมภาษณ์เก่า "บิ๊กแจ๊ด" ระบุชัดหนึ่งในปืนพกคู่ใจคือ North American Arms ที่กำลังเป็นปัญหา

มือดีขุดบทสัมภาษณ์เก่า "บิ๊กแจ๊ด" ระบุชัดหนึ่งในปืนพกคู่ใจคือ North American Arms ที่กำลังเป็นปัญหา

หลังจากที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. ถูกจับกุมตัวที่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น ข้อหาครอบครองอาวุธและเครื่องกระสุน โดยระบุว่าเป็นปืนพกขนาด .22 ยี่ห้อ North American Arms ซึ่งความคืบหน้าของคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการญี่ปุ่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Amnart Ruangturakit ได้โพสต์ภาพถ่ายจากหนังสือซึ่งระบุว่าเป็นบทสัมภาษณ์เก่าของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เมื่อครั้งยังเป็นรอง ผบช.ภ.1 พร้อมบรรยายข้อความว่า"รู้แล้วเหยียบ! อย่าให้อัยการญี่ปุ่นเห็นเชียว!!! โดยพูดถึงเรื่องปืน 4 กระบอกที่พกติดตัวและใช้งานเป็นประจำ หนึ่งในนั้นเป็นปืนยี่ห้อ North American Arms ขนาด .22 ซึ่งปืนกระบอกเดียวกันกับที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ด้วย ข้อความดังนี้

“มีอยู่หลายกระบอก ส่วนใหญ่เป็นลูกโม่ เพราะชอบส่วนตัว ส่วนแมกกาซีนมีแค่กระบอกเดียว ที่เหลือเป็นปืนยาว ...”

“รองแจ๊ด” พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 นรต.30 นายพลนักสืบระดับอาจารย์ อดีต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ผบภ.จว.ตราด ผบก.สปพ.(191) และ ผบก.ปดส. เริ่มต้นเมื่อถูกถามถึงเขี้ยวเล็บที่ใช้ปราบมิจฉาชีพ

ที่พกติดตัวมี 4 กระบอก แล้วแต่สถานการณ์ กระบอกแรกในชีวิต คือ สมิธแอนด์เวสสัน .357 MAGNUM รมดำ ลำกล้อง 4 นิ้ว ซื้อมาตั้งแต่เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ

กระบอกนี้เด็ดชีพโจรมาเยอะ ยิงแก๊งลักรถ วิสามัญฯ แก๊งยาเสพติด ยิ่งตอนหลังไปแต่งไก แต่งศูนย์ ทำด้ามจับใหม่วัดขนาดอุ้งมือ ยิงแล้วกระชับมาก

วิสามัญฯ โจ ด่านช้าง กับพวก 6 ศพ ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ก็ใช้กระบอกนี้...

มากกว่า 15 ครั้ง ที่ต้องปะทะกับคนร้าย ใช้กระบอกนี้ตลอด

ไม่นับตอนเป็นผู้การฯ นราธิวาส ตอนนั้นไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง

กระบอกที่ 2 พกติดตัวเป็นปืนลูกโม่ NORTH AMERICAN ARMS ขนาด .22 บรรจุ 5 นัด ด้ามเป็นพลาสติกพับเก็บได้ เหน็บเข็มขัดเหมือนพกแพ็คลิ้งค์ ไม่มีใครรู้

เล็กขนาดนี้ คำรณวิทย์บอกระยะ 100 หลา ไม่มีพลาด ...

กระบอกต่อมา เป็นปืนแมกกาซีน BERETTA MOD.950 ขนาด 6.35 ด้ามมุก ผูกขาบ้าง เอาไว้ในเสื้อแจ๊กเก็ตบ้าง แล้วแต่สถานการณ์

แต่ที่พกติดตัวเลยคือ S&W ขนาด .357 ลำกล้อง 2 นิ้ว นกในที่ว่าพิเศษคือ กระบอกทำด้วยวัสดุที่ใช้สร้างยานอวกาศ น้ำหนักเบามาก ...."

อย่างไรก็ตาม หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขว้าง โดยตั้งคำถามว่าบทสัมภาษณ์ดังกล่าวไม่ได้ระบุว่ามาจากหนังสือเล่มใด จึงยังไม่ควรสรุปฟันธงว่าเป็นการให้สัมภาษณ์ของพล.ต.ท.คำรณวิทย์

ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=997765906924768&set=a.135377343163633.15670.100000741044181&type=1&theater