posttoday

พาณิชย์ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย โชว์ศักยภาพในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024”

16 พฤษภาคม 2567

กรมการค้าต่างประเทศ นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน Thaifex – Anuga Asia 2024 28 พ.ค. – 1 มิ.ย. 2567 หวังเจาะกลุ่มผู้บริโภคและดึงคู่ค้าต่างชาติ สร้างมูลค่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และการตระหนักรู้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ตลาดสากล ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยนำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยที่มีศักยภาพเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าใน “APi Pavilion” ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024  ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Navigating your product to capture unbounded opportunities in the fast-growing market” เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการขับเคลื่อนและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ความเป็นหนึ่งในตลาดโลก โดยสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่นำมาจัดแสดงใน APi Pavilion ในปีนี้เป็นสินค้าที่ได้รับรางวัล Agri Plus Award ทั้งจากการประกวดในปี 2567 นี้และจากปีที่ผ่านๆ มา รวมถึงสินค้าที่มีนวัตกรรมโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น กราโนลาข้าวก่ำล้านนา  เจลลี่ไฟเบอร์ธรรมชาติจากข้าว  เจลลี่น้ำมะพร้าวน้ำหอม 100 %  เครื่องดื่มถั่วเหลืองฝักสดผสมผักชีไทยชนิดผง  เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
จากข้าวพันธุ์ไทย  คุกกี้ปราศจาก 8 สารก่อภูมิแพ้  แจ่วฮ้อนซุปก้อน  Royal Project Veggie Plus  มินิแครกเกอร์  ซุปธัญพืชผลิตมาจากข้าวสังข์หยด  ผลไม้อบแห้งแบบฟรีซดราย เป็นต้น 
 

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดแสดงสินค้าใน APi Pavilion ในงาน Thaifex-Anuga Asia 2024 นี้ จะเป็นการแสดงศักยภาพและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดสากล โดยผู้ประกอบการจะได้จำหน่ายสินค้าและเจรจากับคู่ค้าต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสวงหาตลาดใหม่ๆ และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้านวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จัก และสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้นำเข้าสนใจเยี่ยมชมสินค้าใน APi Pavilion จำนวนมาก มีการเจรจาการค้าโดยเกิดมูลค่าการค้าจากการสั่งซื้อทันทีกว่า 140 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้นำเข้าจากประเทศ กลุ่มเป้าหมายหลัก ไม่ว่าจะเป็น ตลาดเอเชียตะวันออก อาเซียน ตะวันออกกลาง ยุโรป และสหรัฐอเมริกา 


กรมฯ จึงขอเชิญชวนเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยใน APi Pavilion Hall 9 โซน Fine Food คูหาหมายเลข 9-CC27 โดยวันที่ 28 – 31 พฤษภาคม 2567 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 1 มิถุนายน 2567 จะเป็นวันจำหน่ายปลีกให้กับผู้สนใจทั่วไป โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://thaifex-anuga.com