posttoday

Tinder ปล่อยฟีเจอร์ “Share My Date” ยกระดับความปลอดภัยผู้ใช้

25 เมษายน 2567

Tinder ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “Share My Date” แชร์แผนออกเดทให้เพื่อนและครอบครัวรู้ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นในคลิกเดียว ทั้งสถานที่ วันเวลา และรูปของคู่เดท หวังยกระดับความปลอดภัยผู้ใช้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเล่ารายละเอียดยิบย่อยเรื่องเดท

Tinder แอพพบปะคนใหม่ ๆ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Share My Date” ให้ผู้ใช้สามารถแชร์รายละเอียดการเดทจากแอปพลิเคชั่น ให้เพื่อนสนิทและครอบครัวได้อย่างง่ายดาย

การแชร์เรื่องราวการนัดเดทให้กับคนรอบตัวที่ไว้ใจรู้ ทำให้การเดทธรรมดาที่คาเฟ่ หรือนัดไปดูหนังน่าสนุกยิ่งขึ้นได้ โดยคนโสดนิวเจนกว่า 51% หรือมากกว่าครึ่ง มักจะแชร์เรื่องราวการเดทให้เพื่อนหรือคนสนิทได้รู้ และจากการสำรวจของ Tinder พบว่า  1 ใน 5  หรือ 18% ของผู้ใช้ Tinder แจ้งให้แม่ทราบเรื่องมีการนัดเดทอีกด้วย

เมลิสซ่า ฮ็อบลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Tinder กล่าวว่า “Tinder ยังคงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่สนุก ปลอดภัย และให้เกียรติซึ่งกันและกัน การพูดคุยหรือปรึกษาแผนการเดทกับคนรอบตัวที่สนิทถือเป็นเรื่องปกติที่ทำกันมานานแล้ว ฟีเจอร์ Share My Date จะช่วยให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาเล่ารายละเอียดยิบย่อยเรื่องเดท แล้วไปโฟกัสว่าจะแต่งตัวยังไง หรือจะชวนคู่เดทคุยเรื่องอะไรได้เลย”

ฟีเจอร์ Share My Date ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลการนัดเดทให้กับเพื่อนสนิท คนในครอบครัวทราบถึงรายละเอียดผ่านการแชร์ลิงก์เดียวบนแอพได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะมีข้อมูลเกี่ยวกับการเดททั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สถานที่นัดเดท วันที่ เวลา และรูปของคู่ Match ที่จะไปเดทด้วย โดยสามารถเลือกได้ว่าจะแชร์กับใครบ้างและสร้างนัดเดทได้แบบไม่จำกัดบนแอพได้ล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน โดยแผนการนัดเดทสามารถแก้ไขได้ตลอดเวลา และหากมีการเปลี่ยนแผนสามารถอัพเดทบนแอพ เพื่อแชร์ข้อมูลใหม่ให้ทุกคนรู้พร้อมกันได้ 

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ Share My Date จะเปิดตัวให้ใช้ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ในประเทศไทย, สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย แคนาดา สิงคโปร์ อินเดีย ไอร์แลนด์ เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น บราซิล สวิตเซอร์แลนด์ เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ อิตาลี เกาหลี เวียดนาม