posttoday

เปิดตัว ‘6ทูตนฤมิต’ ตัวแทนความหลากหลายในงาน Bangkok Pride 2024

14 เมษายน 2567

นฤมิตไพรด์ ผู้จัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 คัดเลือก ‘6 ทูตนฤมิต’ ตัวแทนของความหลากหลาย 6 คนเพื่อเป็นแอมบาสเดอร์ และร่วมเดินขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่ฉลองสมรสเท่าเทียม

เพจโซเชียลมีเดีย Bangkok Pride โพสต์แสดงความยินดี กับผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น '6 ทูตนฤมิต' ประจำปี 2567

โดยผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการ ได้แก่  ต๋อง ธนายุทธ นักแสดง, เก่ง ธชย นักร้องศิลปิน, โป้ง จรัญ แฟชั่นดีไซน์เนอร์, วาดดาว อรรณ์ นักกิจกรรมเฟมินิสต์, ธีน่า ธีรวัฒน์ Co-founder Drag Race Thailand

 

ภาพจาก Bangkok Pride

สำหรับ 6 ทูตนฤมิตซึ่งจะเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์และสร้างการตระหนักรู้ให้แก่สังคม รวมไปถึงเป็นส่วนหนึ่งของขบวนสุดยิ่งใหญ่ได้แก่

 

มิว - พงษ์พิชร ชื่นพาณิชย์กิจ
Queer transman ผู้ที่ใช้ร่างกายของตัวเองเพื่อแสดงถึงเจตจำนงเสรีไม่ว่า จะเป็นการผ่าตัดใช้ฮอร์โมน ให้ได้ร่างกายแบบที่ตัวเองต้องการ รวมถึงการสื่อสารเจตจำนงเสรีทางเพศในรูปแบบการแสดงโชว์ 

มิว พงษ์พิชร

หนมเค้ก - หทัยพัชร์ สุวัตถิยานันท์
เยาวชนอายุ 18 ปี ที่เกาะขอบถนนเฝ้าดูงาน Pride parade มาตั้งแต่เด็ก มากับความสดใส และความมุ่งมั่นที่อยากจะเป็นหนึ่งเสียงในการสนับสนุนDiversity 

หนมเค้ก หทัยพัชร์

มิกเซอร์ - ญาณกร พรมปัญญา
มิกเซอร์ Nonbinary ที่รักการแต่งDrag ผู้มีจุดมุ่งหมายคือการ Rase awareness ในเรื่องการมีอยู่ของตัวตนความหลากหลายผ่านศิลปะ Drag 

มิกเซอร์ ญาณกร

ซันชายน์ - วันเฉลิม วงศ์สุวรรณ
Nonbinary ผู้ที่มาพร้อมกับความShine ไม่ว่าจะเป็นด้านการโชว์ หรือความShine ของพลังงานดีๆที่ส่งต่อให้ผู้คนรอบข้าง และแสดงให้เห็นว่าครอบครัวที่ยอมรับคนเพศหลากหลายนั้นสำคัญแค่ไหน

ซันชายน์ วันเฉลิม

ภาค - ภาณุวัฒน์ ตระกูลรุ่ง
อาจารย์ รร. นายร้อย จปร.
ที่ถึงแม้จะอยู่กับความเป็นทหารแต่ energy ความ Pride ไม่เคยตก มีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่เพื่อส่งเสริมความเข้าใจต่อประเด็นความหลากหลายทางเพศกับสังคม 

ภาค ภาณุวัฒน์

อู๋ - สุกฤษฎิ์ สุขสัมพันธ์
เกย์ผู้ที่มีอัตลักษณ์ทับซ้อนเป็นคนหูหนวกด้วย มีเป้าหมายที่อยากจะสร้างการยอมรับให้สังคมคนหูดีเปิดโอกาสเรียนรู้ร่วมกับคนหูหนวก

อู๋ สุกฤษฎิ์

ข้อมูล

Facebook : Bangkok Pride