posttoday

4 แอปหาหมอออนไลน์-รอรับยาที่บ้านฟรีผ่านสิทธิบัตรทองในเขต กทม.และปริมณฑล

02 เมษายน 2567

เปิด 4 แอปพลิเคชัน คนกรุง-ปริมณฑล-คนจากต่างจังหวัดที่มาทำธุระในกทม. พบหมอออนไลน์และรอรับยาที่บ้านได้แล้ว โดยใช้สิทธิบัตรทองฟรี ครอบคลุม 42 กลุ่มโรค

สปสช.ขยายบริการการแพทย์ทางไกลครอบคลุมกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม สำหรับประชาชนสิทธิบัตรทองที่อยู่ในปริมณฑล 5 จังหวัดดังกล่าว เมื่อเจ็บป่วยเบื้องต้น สามารถพบหมอออนไลน์ พร้อมรอรับยาที่บ้านได้

โดยบริการนี้ครอบคลุมผู้มีสิทธิบัตรทองทั้งหมดไม่ว่าหน่วยบริการประจำของท่านจะอยู่ที่ไหนทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หากเดินทางมาทำธุระใน กทม.และปริมณฑล 5 จังหวัด เป็นระยะเวลาหนึ่ง แล้วเกิดอาการเจ็บป่วยตาม 42 กลุ่มโรคหรืออาการดังกล่าว ก็สามารถใช้สิทธิได้ เพีงแค่มีที่อยู่สำหรับการจัดส่งยา ก็สามารถรับยาและรักษาตัวตามคำแนะนำของแพทย์ผ่านระบบออนไลน์

  • ความร่วมมือกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านสุขภาพดิจิทัล จำนวน 4 แห่ง 

1.แอปพลิเคชัน Saluber MD (ซาลูเบอร์ เอ็ม ดี) โดยสุขสบายคลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @Sooksabaiclinic ลงทะเบียนรับบริการได้ที่ https://telemed.salubermdthai.com/ 

2.แอปพลิเคชัน Clicknic (คลิกนิก) โดยคลิกนิกเฮลท์คลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @clicknic 

3.แอปพลิเคชัน Mordee (หมอดี) โดยชีวีบริรักษ์ คลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @mordeeapp ลงทะเบียนรับบริการได้ที่ https://form.typeform.com/to/qKY8gV4X 

และ 4.โททอลเล่เทเลเมด (Totale Telemed)โดยเดอะโททอลเล่คลินิก สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @totale 

 

  • ขั้นตอนการให้บริการ

ประชาชนสิทธิบัตรทองที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล 5 จังหวัด หากมีอาการเจ็บป่วยตาม 42 กลุ่มโรคและอาการ สามารถเลือกใช้บริการทั้ง 4 แอปนี้ได้

โดยติดต่อผ่านไลน์ของทั้ง 4 แอป จะมีเจ้าหน้าที่แนะนำขั้นตอน เมื่อพบแพทย์ออนไลน์แล้ว ก็จะมีการจัดส่งยาไปให้ที่บ้านหรือที่อยู่ที่ท่านพักอาศัย 

 

  • บริการแพทย์ทางไกลครอบคลุม 42 กลุ่มโรคและอาการ 

1.ข้อเสื่อมหลายข้อ  2.ตาแดงจากไวรัส  3.ข้อเสื่อมโดยทั่วไปปฐมภูมิ 4.เนื้อเยื่ออักเสบ 5.วิงเวียน มึน 6.ปวดศีรษะ 7.อาหารเป็นพิษจากเชื้อแบคทีเรียอื่น 8.อาการท้องร่วง กระเพาะและลำไส้อักเสบจากการติดเชื้อ 9.ไข้ไม่ทราบเหตุ 10.ความผิดปกติของระบบการทรงตัวของหู

11.โรคตากุ้งยิง และตุ่มอักเสบเรื้อรังที่หนังตา 12.การอักเสบของเยื่อบุตา 13.การติดเชื้อไวรัส,ที่มิได้ระบุรายละเอียด 14.กล้ามเนื้อเคล็ด 15.การติดเชื้อไวรัสไม่ระบุตำแหน่งที่เป็น 16.ข้ออักเสบข้อเดี่ยว ที่มิได้ระบุรายละเอียด 17.เยื่อบุจมูกและลำคออักเสบเฉียบพลัน(หวัดธรรมดา) 18.ไข้ ไม่ระบุชนิด 19.เวียนศีรษะบ้านหมุนเฉียบพลัน แบบไม่รุนแรง 20.ปวดท้องช่วงบน 

21.การติดเชื้อทางเดินหายใจในส่วนบนแบบเฉียบพลันหลายแห่งพร้อมกัน 22.ลมพิษ 23.ปวดท้อง และ ปวดอุ้งเชิงกราน 24.เยื่อบุตาอักเสบเฉียบพลัน,ที่มิได้ระบุรายละเอียด 25.หลอดลมอักเสบเฉียบพลัน 26.ลมพิษ ที่มิได้ระบุรายละเอียด 27.ปวดหลังส่วนล่าง 28.คออักเสบเฉียบพลัน 29.หลอดลมอักเสบเฉียบพลัน ที่มิได้ระบุรายละเอียด 30.ต่อมทอลซิลอักเสบเฉียบพลัน

31.คออักเสบเฉียบพลัน ที่มิได้ระบุรายละเอียด 32.การติดเชื้อทางเดินหายใจในส่วนบนแบบเฉียบพลัน 33.กระเพาะอาหารอักเสบ ที่มิได้ระบุรายละเอียด 34.อาการปวดท้องอื่น ๆ และ อาการปวดท้องที่ไม่ระบุ 35.ข้ออักเสบหลายข้อ ที่มิได้ระบุรายละเอียด 36.หลอดลมอักเสบที่ไม่ได้ระบุว่าเฉียบพลันหรือเรื้อรัง 37.เยื่อจมูกอักเสบจากการแพ้ ที่มิได้ระบุรายละเอียด 38.ปวดกล้ามเนื้อ 39.เยื่อจมูกอักเสบจากการแพ้หรือการเปลี่ยนอากาศ 40.ข้ออักเสบแบบอื่น

41.ไซนัสอักเสบเฉียบพลัน 42.โควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย 

 

4 แอปหาหมอออนไลน์-รอรับยาที่บ้านฟรีผ่านสิทธิบัตรทองในเขต กทม.และปริมณฑล