posttoday

Shall We Sleep 2024 ยกระดับมิติแห่งการนอนหลับ ให้ดีต่อสุขภาพ

01 มีนาคม 2567

เพราะการหลับที่ดีคือยาอายุวัฒนะ The People จับมือพาร์ทเนอร์ จัดงาน Shall We SLEEP 2024 ตอกย้ำความสำคัญของการพักผ่อน พร้อมยกระดับคุณภาพการนอนหลับ ให้ดีต่อสุขภาพ

“ปัญหาเรื่องการนอนเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน แต่มักถูกมองข้ามไปทั้ง ๆ ที่ส่งผลต่อผู้คน และการนอนที่ไม่มีคุณภาพก็มีผลในหลายเรื่อง เช่น การหลับในเวลาขับรถ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ เป็นต้น ซึ่งหากอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ควรเริ่มจากการนอนที่ดีด้วย” 

The People จับมือพาร์ทเนอร์ จัดงาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum Wellness Night from Dusk till Dawn ‘ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’ เพื่อตอกย้ำการสร้างประสบการณ์ พร้อมกับยกระดับการนอนหลับที่ดีมีคุณภาพแบบ 360 องศา 

Shall We Sleep 2024 ยกระดับมิติแห่งการนอนหลับ ให้ดีต่อสุขภาพ

‘อนันต์ ลือประดิษฐ์’ บรรณาธิการอำนวยการ และผู้ร่วมก่อตั้ง The People ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานเสวนาเกี่ยวกับการนอนเป็นครั้งที่ 2 และภาพรวมของงาน Shall We SLEEP 2024 ว่า “The People สนใจเรื่องราวของคนในทุก ๆ มิติ และการนอนเป็นหนึ่งในมิติที่สำคัญ แต่สำหรับบางคนคิดว่า 24 ชั่วโมงเป็นเวลาที่น้อยเกินไป จึงปล้นเวลานอนของตัวเองไปทำกิจกรรมอื่น ซึ่งความจริงแล้วการนอนถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้คน ดังนั้น จึงถึงเวลาแล้วที่เราต้องสนใจเรื่องการนอน เพื่อให้วันพรุ่งนี้ของเราดีขึ้น”

ขณะที่ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ F.HERO แรปเปอร์หนุ่ม ได้แชร์ประสบการณ์จริงด้านการนอนในหัวข้อ ‘การนอนที่ดี คือจุดเริ่มต้นของพลังในการสร้างสิ่งที่ดีในชีวิต’ ว่า “ตั้งแต่เกิดมาเราหายใจได้ กินได้ นอนหลับได้ นั่นคือสิ่งที่ได้ฟรี ๆ ไม่ต้องลงทุน จนวันหนึ่งรู้สึกว่านอนไม่พอ ต้องนอนวันละ 20 ชั่วโมง รวมถึงมีอาการกรนดังมาก เหมือนคนจมน้ำ เหมือนคนจะตาย จนได้ไปทำ Sleep Test ทำให้เห็นสถิติการนอนของตัวเองคือ หยุดหายใจทุกครึ่งนาที จากนั้นเลยสำนึกเลยว่า ถ้าวันหนึ่งหายใจเองยังไม่มีปัญญาเลย ชื่อเสียง เงินทองจะมีประโยชน์อะไร ทำให้หันมาใ่ส่ใจกับการนอนมากขึ้น”

Shall We Sleep 2024 ยกระดับมิติแห่งการนอนหลับ ให้ดีต่อสุขภาพ

ในเวทีเสวนาในหัวข้อ ‘ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! ถอดรหัสลับการนอน จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นทุกเช้า’ จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหลากหลายสาขาที่เกี่ยวข้องกับการนอน ประกอบด้วย นพ.ชาญสิริ เสกสรรค์วิริยะ แพทย์เฉพาะทางด้านหู คอ จมูก และเวชศาสตร์การนอนหลับ, นพ.ฉัตรกรินทร์ เทพวิมลเพชรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์การนอนหลับ และอายุรศาสตร์โรคระบบการหายใจ, ดร. นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม รองผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), ผศ. ดร.ทิพย์นภา หวนสุริยา รองคณบดี แขนงวิชาจิตวิทยาธุรกิจ และผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์จิตวิทยา ซึ่งต่างเห็นตรงกันว่า การนอนเป็นสิ่งสำคัญ และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อร่างกายของคนเราเท่านั้น ยังมีผลกระทบในมิติต่าง ๆ ดังนั้น การนอนที่ดีมีคุณภาพจึงเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดี 

ทั้งนี้ Shall We Sleep 2024: Wellness Night from Dusk till Dawn เป็นความร่วมมือระหว่าง The People สื่อออนไลน์รุ่นใหม่ที่นำเสนอเนื้อหาสร้างสรรค์จากเรื่องราวของ ‘คน’ ในทุกมิติ และแบรนด์ชั้นนำที่ให้ความสำคัญในเรื่องการนอนหลับที่ดี ที่จะมาร่วมเปลี่ยนประสบการณ์การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ เพื่อยกระดับให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Anya Meditec ศูนย์รวมสุขภาพสำหรับป้องกันสภาวะหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ และบำบัดผู้ที่นอนหลับไม่ดีจากความเครียด หรือจากสิ่งที่มากระทบจิตใจรุนแรง, App (เอพีพี บอร์ด) เตียงนอนปรับระดับไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ ที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์, Slip to Sleep ชุดนอนที่ได้นอนใส่สบายไม่ต้องง้อบรา ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% ที่ทอแบบชาติน, Divana ผู้นำด้านสุขภาพความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสุดไฮเอนด์ที่เชื่อว่าการหลับที่ดีคือยาอายุวัฒนะ