posttoday

Huawei ชูเทคโนโลยีตรวจสอบสัญญาณชีพ รุกนวัตกรรมสุขภาพล้ำสมัย

28 กุมภาพันธ์ 2567

Huawei ชูเทคโนโลยีตรวจสอบสัญญาณชีพด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะ ในงาน Mobile World Congress 2024 เดินหน้าระบบดิจิทัลเพื่อสุขภาพล้ำสมัย

Kevin Ho ประธานกรรมการบริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวในการประชุม Mobile World Congress (MWC) 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนว่า “ในปี 2024 หัวเหว่ยจะเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาในอุปกรณ์อัจฉริยะ ฟิตเนสและสุขภาพ และการสร้างระบบดิจิทัลซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมได้มากขึ้น 

ภายในงานหัวเหว่ยได้จัดโซนนำเสนอประสบการณ์ตามสถานการณ์การออกกําลังกายและสุขภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยได้นําเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในชีวิตประจําวันและเสริมสร้างประสบการณ์ตามสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างไร ในขณะที่ยังคงลงทุนในนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและเป็นส่วนตัวสําหรับผู้บริโภคทั่วโลก

Huawei ชูเทคโนโลยีตรวจสอบสัญญาณชีพ รุกนวัตกรรมสุขภาพล้ำสมัย

อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ จัดการด้านสุขภาพ

อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะเป็นหนึ่งในส่วนสําคัญในธุรกิจระดับโลก CBG ของหัวเว่ย ในปี 2023 หัวเว่ยได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะระดับเรือธง ไม่ว่าจะเป็น

  • HUAWEI WATCH ULTIMATE สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกที่รองรับการส่งข้อความผ่านดาวเทียม
  • BeiDou HUAWEI WATCH 4 เปิดตัวฟีเจอร์ภาพรวมด้านสุขภาพแบบใหม่
  • HUAWEI WATCH GT 4 มาพร้อมกับวงแหวนกิจกรรมใหม่ล่าสุด
  • แอป Stay Fit และ HUAWEI WATCH ULTIMATE DESIGN สมาร์ทวอทช์ฝังด้วยทองคำรุ่นแรก

ขณะที่เมื่อเจาะลึกลงไปในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ  หัวเว่ยได้พัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสอบสัญญาณชีพ TruSeenTM ของตนเอง ซึ่งได้รับการอัปเกรดถึง 5 รุ่น ภายในระยะเวลา 8 ปี เทคโนโลยีนี้ทําให้หัวเว่ยเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ โดยหัวเว่ยได้ยื่นขอสิทธิบัตรอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะมากกว่า 800 รายการ 

ในเดือนตุลาคม 2023 หัวเว่ยได้เปิดตัว Health Lab แห่งที่ 3 ซึ่งก็คือ HUAWEI Finland Health Lab นอกจากนี้ บริษัทยังได้สร้างศูนย์ R&D ระดับโลกกว่า 10 แห่ง เพื่อเร่งการจัดวางโครงร่างการวิจัยระดับมืออาชีพในแวดวงอุปกรณ์สวมใส่ได้ทั่วโลกเพื่อนําเสนอบริการฟิตเนสและสุขภาพที่ล้ำสมัย ทําให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโซลูชันอัจฉริยะทางวิทยาศาสตร์ได้

อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของหัวเว่ยจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดปวดด้านสุขภาพหลักของผู้บริโภค เพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคทั่วโลก ในปี 2024 หัวเว่ยจะให้ความสําคัญกับความท้าทายในอุตสาหกรรม 3 ประการ ได้แก่ การนอนหลับ ความดันโลหิต และการจัดการสุขภาพจิต โดยหัวเว่ยจะนําเสนอโซลูชันการจัดการด้านสุขภาพที่แม่นยํา สะดวก และครอบคลุมยิ่งขึ้นสําหรับผู้บริโภคทั่วโลก

ทั้งนี้ ในปี 2566 ยอดจัดส่งอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของหัวเว่ยทั่วโลกทะลุ 150 ล้านชิ้น ครองอันดับ 1 ในตลาดนาฬิกาอัจฉริยะของจีนเป็นเวลา 5 ปี ติดต่อกัน