posttoday

เทคโนโลยีกลูต้า-เซราไมด์ นวัตกรรมดูแลผิว เพื่อผู้หญิงข้ามเพศ

15 กุมภาพันธ์ 2567

วิจัยเผย 3 ใน 4 ของหญิงข้ามเพศในไทยต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้านในช่วงกระบวนการเปลี่ยนแปลง นวัตกรรมดูแลผิวด้วยเทคโนโลยีกลูต้า-เซราไมด์เพื่อผู้หญิงข้ามเพศจึงเกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาด้านผิวพรรณในระหว่างการใช้ฮอร์โมนบำบัด

ผู้หญิงข้ามเพศต้องเผชิญกับความท้าทายหลากหลายด้านในช่วงกระบวนการเปลี่ยนแปลง ผิวพรรณของพวกเธออาจเกิดอาการแห้งและบอบบางแพ้ง่ายในช่วงแรกของการใช้ฮอร์โมนบำบัด โดยอาการเหล่านี้อาจส่งผลกระทบรุนแรงต่อความมั่นใจในสภาพผิวและความรู้สึกมั่นใจในตัวเอง

ขณะที่รายงานการวิจัยเผยว่า 3 ใน 4 ของผู้หญิงข้ามเพศในประเทศไทยต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางผิวหนังและความรู้สึกไม่สบายผิวระดับปานกลางถึงรุนแรงในช่วงระหว่างและหลังกระบวนการข้ามเพศ ซึ่งบุคคลกลุ่มดังกล่าวมีความต้องการเฉพาะในเรื่องผิวที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง 

วาสลีน ประเทศไทย จึงได้เปิดตัวนวัตกรรม Vaseline Pro Derma Transition Body Lotion เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของผู้หญิงข้ามเพศที่ยังมีไม่มากนัก โดยผ่านการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในประเทศไทย และพัฒนาขึ้นร่วมกับผู้หญิงข้ามเพศ เพื่อผู้หญิงข้ามเพศเป็นครั้งแรก เพื่อแก้ปัญหาผิวที่พบได้บ่อยในช่วงการใช้ฮอร์โมนบำบัด เช่น ผิวไวต่อแสง และผิวแพ้ง่าย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านวัตสันทั่วประเทศไทยและช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ขวดผลิตภัณฑ์ยังได้รับการออกแบบจาก ยูน – ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินวาดภาพประกอบหญิงข้ามเพศชาวไทย เพื่อเป็นสิ่งสะท้อนว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นมาสำหรับผู้หญิงข้ามเพศอย่างแท้จริง ขณะที่ลวดลายผีเสื้อบนขวดนั้นสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ที่แสดงออกถึงอิสรภาพและการเฉลิมฉลอง

เทคโนโลยีกลูต้า-เซราไมด์ นวัตกรรมดูแลผิว เพื่อผู้หญิงข้ามเพศ