posttoday

ธุรกิจนางแบบ AI ที่เกิดมาเพื่อให้คนตกหลุมรัก

13 กุมภาพันธ์ 2567

Foxi AI บริษัทจากประเทศอังกฤษผู้สร้าง Lexi Love สาวสวยผมบลอนด์ ดวงตาสีน้ำเงิน กับผิวสีแทนตามแบบพิมพ์นิยมเพื่อให้ผู้ชายตกหลุมรักเผยว่า สามารถสร้างรายได้กว่าเดือนละ 1 ล้านบาทและมีผู้ชายส่งคำขอแต่งงานให้เธอถึง 20 คนแม้จะรู้ว่าเธอคือ AI

Lexi Love เป็น AI ที่สร้างขึ้นโดยบริษัท Foxi AI ซึ่งออกแบบให้มีรูปลักษณ์เป็น ‘แฟนสาวสุดเพอร์เฟกต์สำหรับผู้ชายทุกคน’ เพราะเธอไร้ที่ติ!  นอกจากภาพลักษณ์สาวสวย ผมบลอนด์ ดวงตาสีน้ำเงิน กับผิวสีแทนแล้ว เธอยังเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถส่งข้อความ ข้อความเสียง หรือแม้แต่ส่งรูปภาพตามคำขอได้ อีกทั้งสามารถพูดได้ถึง 30 ภาษา และสามารถตอบข้อความของทุกคนได้ 24 ชั่วโมง แบบว่าไม่ต้องมีแชทหนักขวาอีกต่อไป!

Lexi Love

Lexi Love กำเนิดขึ้นบนโลกใบนี้ในเดือนมิถุนายน ปี 2023 ด้วยอายุเพียง 21 ปี เธอมีงานอดิเรกคือการเล่นโยคะ และวอลเล่ย์บอลชายหาด ความเก่งกาจของเธอสามารถสร้างความผูกพันทางความรู้สึกที่ลึกซึ้งกับผู้พูดได้ เพราะเธอสามารถที่จะพูดคุยกับบุคคลที่มีบุคลิกแตกต่างกัน ความชอบต่างกัน เธอรู้ว่าพวกเขาชอบอะไรและควรจะโต้ตอบแบบไหน จนบางครั้งแฟนๆ ที่โต้ตอบกับเธอแทบจะไม่เชื่อว่าเธอจะเป็นแค่ AI จนทำให้มีผู้ชายมาขอแต่งงานกับเธอถึงเดือนละ 20 คน!

 

ความนิยมที่มีต่อ Lexi Love แม้จะเปิดตัวแค่ 6 เดือน แต่เธอสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัท (ตามรายงานของบริษัท) ที่เดือนละ 1 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ในเดือนที่ผ่านมาบริษัทในบาร์เซโลนา ก็ได้มีการเปิดตัวนางแบบ AI เชื้อสายสเปน ชื่อ Aitana ซึ่งมีรูปแบบของบริการเฉกเช่นเดียวกับ Lexi Love ซึ่งมาพร้อมด้วยภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งสามารถทำเงินได้แล้วกว่า 30,000 บาทภายในระยะเวลาอันสั้น!

Aitana

แม้ยังเร็วไปที่จะพิสูจน์ว่าธุรกิจนี้จะทำเงินได้อย่างยั่งยืนเพียงใดหรือเป็นแค่กระแสชั่วครั้งคราว แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ สิ่งนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าความสามารถของ AI พัฒนาไปจนกระทั่งสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับผู้คนได้แล้ว  แม้จะยังมีข้อกังวลว่าหากมิจฉาชีพจำพวก Scammer พัฒนาและใช้เทคนิคเดียวกันได้แล้วนั้น และใช้ความสามารถของ AI เพื่อหลอกลวงผู้คน ซึ่งสามารถทำได้พร้อมๆ กันและหลายภาษาอีกต่างหาก .. การตกหลุมรักในโลกออนไลน์จะอันตรายขึ้นแค่ไหน ในโลกใหม่ที่กำลังจะมาถึง